Tp. Hồ Chí Minh vinh danh doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế

20:08' - 02/11/2023
BNEWS Các doanh nghiệp được vinh danh là những doanh nghiệp điển hình tiêu biểu được xét chọn trong gần 320.846 doanh nghiệp và 222.975 hộ kinh doanh.
 Ngày 2/11, tại Tp. Hồ Chí Minh, Cục Thuế Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tuyên dương doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022, nhằm vinh danh 50 doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu có thành tích sản xuất kinh doanh hiệu quả và thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022.

 
Các doanh nghiệp được vinh danh là những doanh nghiệp điển hình tiêu biểu được xét chọn trong gần 320.846 doanh nghiệp và 222.975 hộ kinh doanh đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố; đồng thời đã được Tổng cục Thuế và Cục Thuế Tp. Hồ Chí Minh tặng Giấy khen.

Là một trong những doanh nghiệp được vinh danh lần này, ông Võ Hoàng Hải, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á (Nam A Bank) bày tỏ vui mừng và cám ơn ngành thuế đã hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua.

Theo ông Võ Hoàng Hải, bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới hiện nay còn gặp nhiều thách thức, song Nam A Bank vẫn duy trì hoạt động ổn định, hiệu quả, qua đó có đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế trong nước nói chung và Tp. Hồ chí Minh nói riêng. Đồng thời, ngân hàng cũng đã chấp hành nghiêm túc pháp luật thuế và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Trong thời gian tới, Nam A Bank tiếp tục tập trung nguồn lực, chủ động bám sát chủ trương, chính sách của cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là Tổng cục Thuế, Cục Thuế Tp. Hồ Chí Minh. Song song việc kịp thời triển khai các giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh, đi đôi với công tác quản trị rủi ro và trách nhiệm xã hội.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Nam Bình, Cục trưởng Cục Thuế Tp. Hồ Chí Minh ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển chung của thành phố. Theo ông Bình, sự nỗ lực đóng góp của các doanh nghiệp trong năm qua giữ vai trò chủ yếu và quyết định trong việc tăng trưởng kinh tế, góp phần duy trì nguồn thu ngân sách bền vững, tạo nguồn lực tài chính để xây dựng thành phố và đất nước ngày càng giàu mạnh.

Trong năm 2022, mặc dù bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức, song cộng đồng doanh nghiệp thành phố đã luôn nỗ lực hoàn thành nghĩa vụ thuế. Điều này được thể hiện rõ qua dữ liệu tổng thu nội địa trên địa bàn vượt gần 25% dự toán pháp lệnh trong năm 2022, tăng gần 24% so với với cùng kỳ năm 2021. Trong 10 tháng năm nay, thu nội địa cũng ghi nhận kết quả khả quan, khi đạt khoảng 271.173 tỷ đồng, đạt 83,8% dự toán pháp lệnh năm và bằng 93,9% so với cùng kỳ năm 2022.

“Trong thời gian tới, ngành thuế Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với người nộp thuế; tạo điều kiện thuận lợi trong lĩnh vực thuế để người nộp thuế an tâm, tập trung phát triển sản xuất kinh doanh”, Cục trưởng Cục Thuế Tp. Hồ Chí Minh Nguyễn Nam Bình khẳng định.

Theo đó, Cục Thuế Tp. Hồ Chí Minh sẽ tăng cường cải cách thủ tục hành chính, đổi mới và đa dạng các hình thức tuyên truyền hỗ trợ, chú trọng cung cấp các dịch vụ thuế điện tử nhằm tạo thuận lợi giảm chi phí và thời gian cho người nộp thuế, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế qua các kênh thông tin của Cục Thuế; tiếp tục tổ chức Chương trình hướng dẫn trực tuyến về kê khai, quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân. Cục Thuế thành phố phối hợp với Trung Tâm xúc tiến thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện tốt công tác đối thoại và trả lời các vướng mắc của người nộp thuế thông qua thư điện tử…

Song song đó, ngành thuế Tp. Hồ Chí Minh sẽ triển khai kịp thời các chính sách thuế mới, các chính sách miễn, giảm thuế nhằm hỗ trợ người nộp thuế nhanh chóng phục hồi, ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh có hiệu lực trong năm 2023. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm đội ngũ cán bộ công chức trong thực thi công vụ và thực hiện tốt công tác quản lý thuế.

Đại diện lãnh đạo Cục Thuế Tp. Hồ Chí Minh cũng cam kết tập trung chỉ đạo, quán triệt đến toàn thể cán bộ công chức, luôn lấy sự hài lòng của người nộp thuế, đặc biệt là các doanh nhân, doanh nghiệp để đánh giá thái độ phục vụ của cơ quan thuế.../. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục