TPBank mở rộng liên thông thanh toán, nhắm vào khách du lịch nước ngoài

15:42' - 15/07/2019
BNEWS Việc TPBank và UnionPay chính thức hợp tác sẽ tạo điều kiện cho hàng triệu khách hàng UnionPay có thể mở rộng liên thông thanh toán bằng thẻ và mã QR Code tại thị trường Việt Nam
Đại diện TPBank và UnionPay ký kết hợp tác liên thông thanh toán. Ảnh: Lê Phương/BNEWS/TTXVN

Sáng 15/7, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và Tổ chức thanh toán quốc tế UnionPay (UPI) đã ký kết hợp tác về việc liên thông thanh toán tại Việt Nam.

Theo Tổng Giám đốc TPBank Nguyễn Hưng, việc TPBank và UnionPay chính thức hợp tác sẽ tạo điều kiện cho hàng triệu khách hàng UnionPay có thể mở rộng liên thông thanh toán bằng thẻ và mã QR Code tại thị trường Việt Nam qua các điểm chấp nhận thẻ của TPBank từ tháng 7/2019.

“Việc hợp tác giữa TPBank và UnionPay hoàn toàn tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam và từ nay, khách du lịch Trung Quốc vẫn có thể thanh toán bằng mã QR Code như Alipay nhưng thông qua ứng dụng của UnionPay và TPBank”, ông Nguyễn Hưng khẳng định.

Tổng Giám đốc TPBank Nguyễn Hưng khẳng định việc hợp tác giữa TPBank và UnionPay hoàn toàn tuân thủ theo pháp luật Việt Nam. Ảnh: TPB

Theo ông Larry Wang, Phó Chủ tịch UPI, tổ chức này đang tích cực triển khai hệ thống thanh toán không tiếp xúc, thanh toán qua mã QR và các giải pháp thanh toán sáng tạo khác với các đối tác tại Việt Nam, phù hợp với tầm nhìn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tới năm 2020.

“Chúng tôi tin rằng các giải pháp thanh toán sáng tạo sẽ đáp ứng nhu cầu thanh toán ngày càng thay đổi nhanh chóng của người dân cũng như phục vụ tốt hơn cho nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam”, ông Larry Wang chia sẻ.

Trả lời báo chí về lý do chọn TPBank làm đối tác tại Việt Nam, ông Larry Wang cho hay: “Vì TPBank là tổ chức tài chính số có quy trình quản lý chuyên nghiệp và tốt nhất. Hiện tại, TPBank đã phát triển được trên 30.000 điểm chấp nhận thanh toán mã QR Code, hàng trăm nghìn điểm đọc thẻ mPOS, giúp khách hàng sử dụng thẻ thương hiệu UnionPay dễ dàng thanh toán bằng thẻ, mã QR Code tại hàng nghìn cửa hàng ở Việt Nam, đồng thời có thể rút tiền mặt tại các cây ATM, LiveBank của TPBank”.

Ông Larry Wang, Phó Chủ tịch UnionPay phát biểu tại lễ ký. Ảnh: TPB

Đại diện UnionPay còn cho biết, với việc hợp tác này không chỉ các khách hàng Trung Quốc, Hàn Quốc mà còn cả khách của UnionPay đến từ Thái Lan, Singapore sẽ được thụ hưởng các tiện ích ngân hàng tiên tiến, giải pháp thanh toán số hiện đại khi tới Việt Nam thông qua mạng lưới của TPBank.

Về phía TPBank, ông Đinh Văn Chiến, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng cũng tiết lộ thông qua sự hợp tác giữa 2 bên ngày hôm nay, trong thời gian tới các khách hàng của TPBank đi những nước như Trung Quốc cũng có thể dùng ứng dụng QuickPay của TPBank để thanh toán bằng QR Code.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê và Tổng cục Du lịch, quý đầu năm 2019, có hơn 3,2 triệu lượt khách Trung Quốc và Hàn Quốc đến Việt Nam, trong số này nhiều du khách sử dụng thẻ của UPI với sức mua đạt hàng nghìn tỷ đồng.

UnionPay đang sở hữu mạng lưới thanh toán toàn cầu phục vụ số lượng chủ thẻ lớn nhất thế giới với hơn 7.5 tỷ thẻ UnionPay được phát hành tại 52 quốc gia và khu vực, hơn 55 triệu điểm giao dịch và 2,9 triệu ATM chấp nhận thẻ UnionPay tại 174 quốc gia và khu vực.

UnionPay cung cấp các dịch vụ thanh toán quốc tế chất lượng cao, hiệu quả và an toàn cho chủ thẻ, đồng thời đảm bảo các dịch vụ địa phương được thuận tiện cho người dùng khi số lượng chủ thẻ cá nhân và doanh nghiệp trên thế giới ngày càng tăng.

Tại Đông Nam Á, UnionPay đã mở rộng triển khai mạng lưới ATM và POS chấp nhận thanh toán cũng như phát hành thẻ tại 10 quốc gia trong khu vực. Tại Việt Nam, UnionPay hợp tác với hơn 10 đơn vị đối tác để triển khai chấp nhận thanh toán tại các điểm chấp nhận thanh toán và ATM trên toàn quốc./.

>>> Cuộc chạy đua của các “ngân hàng ảo” ở châu Á

>>> Thanh toán không dùng tiền mặt đã thật sự tiện lợi?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục