TPHCM gỡ khó cho doanh nghiệp ngành chế biến lương thực thực phẩm

18:28' - 21/04/2017
BNEWS UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Lương thực Thực phẩm thành phố sẽ xây dựng kênh thông tin để nắm bắt những ý kiến phản ánh của doanh nghiệp định kỳ hàng tháng.
TPHCM gỡ khó cho doanh nghiệp ngành chế biến lương thực thực phẩm. Ảnh minh họa: Thanh Vũ-TTXVN

Chiều 21/4, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết chương trình hợp tác với Hội Lương thực Thực phẩm thành phố trong công tác trao đổi thông tin về các chủ trương, chính sách của thành phố; đồng thời triển khai các chương trình hoạt động mang đến giá trị và lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp ngành chế biến lương thực thực phẩm.

Chương trình hợp tác này được cụ thể hóa với những hoạt động thiết thực như: tổ chức đối thoại tiếp xúc giữa lãnh đạo thành phố và doanh nghiệp ngành chế biến lương thực thực phẩm 4 lần/năm theo chuyên đề khác nhau, hướng đến tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; hội thảo và tọa đàm chuyên đề ít nhất 2 lần/năm, cung cấp thông tin phát triển ngành, chính sách hội nhập.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình hợp tác còn tăng cường xúc tiến thương mại trong và ngoài nước 2 lần/năm nhằm đẩy mạnh sự gắn kết, gặp gỡ các nhà phân phối, đại lý.

Đặc biệt, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Lương thực Thực phẩm thành phố sẽ xây dựng kênh thông tin để nắm bắt những ý kiến phản ánh của doanh nghiệp định kỳ hàng tháng.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nâng cao vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế và định hướng phát triển lực lượng doanh nghiệp mạnh là rất cần thiết.

Trong đó, Hiệp hội doanh nghiệp sẽ là đơn vị đầu mối tin cậy của doanh nghiệp phản ánh những khó khăn; đồng thời giúp lãnh đạo thành phố nắm bắt và giải quyết những vấn đề cấp bách của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sau khi ký kết chương trình hợp tác này, UBND Thành phố Hồ Chí Minh sẽ nghiên cứu xây dựng và ký kết chương trình hợp tác với các Hiệp hội doanh nghiệp khác trên địa bàn thành phố như: du lịch, bất động sản...

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có hơn 1.700 doanh nghiệp sản xuất, chế biến liên quan đến lĩnh vực lương thực thực phẩm. Ngành công nghiệp lương thực thực phẩm là một trong những ngành trọng yếu của thành phố cần được chú trọng đầu tư phát triển.

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm thành phố cho rằng: Các doanh nghiệp trong ngành đang gặp khó khăn trong nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp cận thị trường...

Do đó, chương trình hợp tác giữa UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Lương thực Thực phẩm thành phố có ý nghĩa to lớn, tạo sự gắn kết giữa lãnh đạo thành phố với doanh nghiệp thông qua Hội./.

>>> TP.HCM với mục tiêu 500.000 doanh nghiệp: Khuyến khích chuyển đổi


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục