TPHCM tìm chủ đầu tư mới cho Trung tâm kinh doanh hương liệu và hóa chất

18:31' - 06/06/2017
BNEWS UBND TP. Hồ Chí Minh đã yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan đẩy nhanh các thủ tục đấu thầu để tìm ra chủ đầu tư mới cho Trung tâm kinh doanh hương liệu và hóa chất.
Chiều 6/6, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến đã yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan đẩy nhanh các thủ tục đấu thầu để tìm ra chủ đầu tư mới cho Trung tâm kinh doanh hương liệu và hóa chất thành phố.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, vì một số lý do khách quan, đến nay chủ đầu tư ban đầu là Tập đoàn Tuần Châu quyết định không đầu tư vào Trung tâm kinh doanh hương liệu và hóa chất. Do vậy, UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương rà soát các quy định liên quan, tham mưu cho UBND thành phố về chi phí thuê đơn vị tư vấn đầu thầu, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

Bên cạnh việc đổi nhà đầu tư, UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao Sở Tài nguyên Môi trường, UBND quận 8 thực hiện các bước đền bù, đảm bảo yêu cầu chính đáng của 42 hộ dân trong khu vực quy hoạch đền bù giải tỏa.

“Trong tiêu chí đấu thầu, các đơn vị cần ưu tiên cho các nhà đầu tư có tỷ lệ góp vốn cao để rút ngắn quá trình đấu thầu. Bởi các chủ đầu tư có tỷ lệ góp vốn cao cũng sẽ thương lượng trực tiếp với dân để đẩy nhanh tiến độ giải tỏa mặt bằng, tránh các trường hợp đền bù không thỏa đáng gây ra tranh chấp với dân”, ông Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo.

Ngoài ra, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết, đối với các hộ kinh doanh hóa chất trong chợ Kim Biên sẽ được ưu tiên, hỗ trợ di dời về trung tâm mới. Đối với các hộ không chấp hành di dời, cố tình kinh doanh tại chợ Kim Biên thì sẽ bị buộc chấm dứt hoạt động kinh doanh.

Việc đưa vào kiểm soát hóa chất tại Trung tâm kinh doanh hóa chất và hương liệu thành phố về lâu dài nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dân. Ngoài ra, Trung tâm này sẽ là nơi thực hiện các thí nghiệm cho các nhà sản xuất để tư vấn cho doanh nghiệp, sử dụng liều lượng hóa chất một cách hợp lý. Đây cũng sẽ là nơi tư vấn, triển lãm, là sàn giao dịch kinh doanh hóa chất… nhằm phục vụ nhu cầu cho không chỉ Thành phố Hồ Chí Minh mà còn cho các doanh nghiệp trong cả nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục