Trà Vinh có thêm 109 sản phẩm OCOP

18:14' - 22/12/2022
BNEWS Trà Vinh đã hoàn tất việc thẩm định, chấm giải phân hạng và đề nghị UBND tỉnh ra quyết định công nhận 109 sản phẩm OCOP vào ngày cuối năm 2022.
Ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh cho biết, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Trà Vinh đã hoàn tất việc thẩm định, chấm giải phân hạng và đề nghị UBND tỉnh ra quyết định công nhận 109 sản phẩm OCOP vào ngày cuối năm 2022.
Tham gia phân hạng sản phẩm OCOP lần này (đợt II năm 2022), toàn tỉnh có 112 sản phẩm của 86 chủ thể. Kết quả qua thẩm định của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh có 81 sản phẩm hạng đạt 3 sao, 25 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 03 sản phẩm đạt tiềm năng hạng 5 sao  và 3  sản phẩm không đạt. Những sản phẩm đạt tiềm năng hạng 5 sao, gồm: bánh tráng IMEX TRAVINH của Công ty Lương thực Trà Vinh; tôm thẻ tẩm bột dừa đông lạnh và tôm thẻ đông lạnh ASC chần, xiên que tẩm gia vị garlic chilli của Công ty cổ phần Thuỷ sản Cửu Long.
Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, tỉnh đã ban hành và thực hiện chính sách hỗ trợ cho chương trình phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Mục tiêu tỉnh hướng đến thành quả của chương trình OCOP là góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội  vùng nông thôn; trong đó yêu cầu quan trọng của tỉnh  là tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động từ sản xuất sản phẩm nông nghiệp cho đến sản xuất chế biến.
Chính sách hỗ trợ cho chương trình OCOP của tỉnh được tập trung ưu đãi hỗ trợ   cho các cơ sở về  đầu tư  trang thiết bị, dây chuyền máy móc sản xuất; hỗ trợ sản xuất nâng cao hạng sao sản phẩm; thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm; giới thiệu quảng bá và bán hàng OCOP… với mức hỗ trợ chi phí từ 50 - 100%, nhưng không quá 300 triệu đồng/cơ sở hoặc dự án.
Tính đến nay, tỉnh Trà Vinh đã có 104 sản phẩm OCOP đạt thứ hạng từ 3 sao trở lên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục