Khai mạc tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP Bắc Kạn tại Hải Phòng

15:53' - 03/12/2022
BNEWS Ngày 3/12, tuần lễ giới thiệu miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa tỉnh Bắc Kạn đã khai mạc tại Hải Phòng với sự tham gia của 25 gian hàng với 156 mặt hàng nông sản tiêu biểu.

 

Ngày 3/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn phối hợp với các đơn vị liên quan của thành phố Hải Phòng khai mạc tuần lễ giới thiệu miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa tỉnh Bắc Kạn năm 2022 tại khuôn viên trước Siêu thị Co.opmart Hải Phòng, số 1, Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Phát biểu khai mạc tuần lễ, ông Trần Đình Thất, Phó Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn cho biết, giai đoạn 2022-2025, Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn xác định phát triển nông, lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, đáp ứng nhu cầu thị trường, mở rộng liên kết sản xuất và nâng cao chuỗi giá trị để tăng thu nhập cho người dân khu vực nông thôn.

Với sự triển khai hiệu quả của Ủy ban nhân dân tỉnh và các đơn vị liên quan, đến nay Bắc Kạn đã có nhiều sản phẩm nông nghiệp có thương hiệu tại thị trường trong nước, quốc tết, trong đó có một số sản phẩm nổi bật như miến dong, dược liệu, sản phẩm từ củ nghệ, hồng không hạt.

Miến dong là sản phẩm chủ lực của Bắc Kạn với sản lượng ước đạt 1.500 tấn trong năm 2022. Miến dong cũng là một trong những sản phẩm được Cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận dăng ký chỉ dẫn địa lý từ năm 2021 và đã xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

 

Theo ông Trần Đình Thất thông tin, có 25 gian hàng với 156 mặt hàng nông sản tiêu biểu của Bắc Kạn được trưng bày. Việc quảng bá này sẽ góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân với nhà phân phối, người tiêu dùng của Hải Phòng.

 

Ông Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng mong muốn, sau sự kiện, Sở Công thương Hải Phòng và Bắc Kạn sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động giao thương, tìm hiểu đầu tư, liên kết hợp tác để đưa những sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của mỗi địa phương để trao đổi hai chiều, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, thúc đẩy sản xuất hàng hóa phát triển, đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội chung của hai địa phương.

Sự kiện diễn ra từ 2-5/12/2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục