Trà Vinh công bố danh mục 46 dự án mời gọi đầu tư

14:18' - 17/08/2024
BNEWS Tỉnh Trà Vinh công bố danh mục 46 dự án mời gọi đầu tư năm 2024 ở nhiều lĩnh.

Cụ thể, ở lĩnh vực công nghiệp có 3 dự án; lĩnh vực giáo dục và đào tạo có 1 dự án; lĩnh vực thương mại, du lịch và dịch vụ có 13 dự án; lĩnh vực hạ tầng xã hội – đô thị và môi trường có 18 dự án; lĩnh vực nhà ở xã hội độc lập có 3 dự án...

 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Quỳnh Thiện, để đạt hiệu quả trong thu hút đầu tư, UBND tỉnh đã ban hành Chương trình xúc tiến đầu tư với nhiều nhiệm vụ, giải pháp, cơ chế, chính sách phù hợp.

Các dự án trọng điểm được kêu gọi đầu tư, ngoài chính sách chung của Trung ương, tỉnh thực hiện ưu đãi ở nhiều lĩnh vực, như: chính sách đất đai; hỗ trợ tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng; hỗ trợ kinh phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật; hỗ trợ đầu tư sản xuất, kinh doanh trong cụm công nghiệp có trong quy hoạch được duyệt nhưng chưa được đầu tư hạ tầng; hỗ trợ xây dựng hệ thống xử lý môi trường; hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo lao động; hỗ trợ cho doanh nghiệp kết nối với các ngân hàng thực hiện cam kết đầu tư tín dụng.

Trong những năm vừa qua, tỉnh luôn chú trọng đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, cải cách hành chính, đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp, nhà đầu tư để đáp ứng những yêu cầu, mong muốn của nhà đầu tư, doanh nghiệp. Năm 2023, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI ) xếp hạng 24/63 tỉnh, thành phố và đạt thứ hạng 7/13 tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh: có 5/19 cơ quan thuộc nhóm tốt đạt từ 90,29 điểm trở lên, 14/19 cơ quan thuộc nhóm khá đạt từ 82 điểm đến 88,72 điểm, không có cơ quan đạt kết quả trung bình, kém. Ở cấp huyện: có 9/9 Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố thuộc nhóm khá, đạt từ 82,67 - 88,74 điểm, không có cơ quan đạt  trung bình, kém.

Nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tăng cường tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu môi trường, chính sách, tiềm năng, từ đầu năm đến nay tỉnh tỉnh thu hút được 9 dự án đầu tư trong và ngoài nước. Trong số đó có 8 dự án trong nước, tổng vốn đầu tư 1.786 tỷ đồng, tăng 3 dự án so với cùng kỳ và 1 dự án nước ngoài tổng vốn đầu tư 2 triệu USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục