Trà Vinh: Hơn 2.660 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

10:15' - 01/04/2018
BNEWS UBND tỉnh Trà Vinh vừa quyết định dành hơn 2.660 tỷ đồng thực hiện các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018-2020....

UBND tỉnh Trà Vinh vừa quyết định dành hơn 2.660 tỷ đồng thực hiện các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018-2020; trong đó, ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa khai thác sản phẩm lợi thế của địa phương như dừa, du lịch, thuỷ sản, rau màu, thủ công mỹ nghệ, trái cây.

Với số tiền trên, tỉnh tập trung thực hiện các nhóm giải pháp hỗ trợ gồm: Hoàn thiện thể chế, chính sách và thủ tục hành chính, đặc biệt là những quy định thuộc thẩm quyền của tỉnh và các địa phương, kể cả nâng cao hiệu quả của việc thu thuế hộ kinh doanh; tạo môi trường lành mạnh hơn nữa về thuế giữa hộ kinh doanh và doanh nghiệp; hỗ trợ tài chính, tín dụng và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn doanh nghiệp nhỏ và vừa; cải thiện hạ tầng cơ sở như mặt bằng, nhà xưởng, giao thông vận tải, cung cấp điện, cấp và thải nước, bảo vệ môi trường sinh thái.

Tỉnh cũng thực hiện giải pháp hỗ trợ về kỹ thuật như cung cấp thông tin hữu ích, cơ sở dữ liệu, kết nối cung, cầu, nâng cao năng lực quản trị…; hỗ trợ cung cấp dịch vụ phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa như tư vấn hỗ trợ khởi sự, khởi nghiệp, thành lập và phát triển doanh nghiệp, quảng bá doanh nghiệp, đối thoại với chính quyền các cấp.

Tỉnh phấn đến năm 2020 có khoảng 4.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động; trong đó, khoảng 7% đạt quy mô vừa, ít nhất 30% doanh nghiệp do nữ làm chủ và 15% doanh nghiệp do người dân tộc thiểu số làm chủ.

Mỗi năm, các doanh nghiệp giải quyết việc làm mới từ 22.000- 25.000 lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm cho biết, toàn tỉnh hiện có hơn 2.000 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng vốn đăng kí 25.290 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 86.000 lao động trong và ngoài tỉnh.

Tuy nhiên, trong số này, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chiếm hơn 90%.

Do vậy, thời gian qua, đa phần các doanh nghiệp trong tỉnh gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận chính sách hỗ trợ, nguồn vốn vay ưu đãi, khoa học công nghệ, thị trường tiêu thụ…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục