Trải nghiệm mới lạ từ dịch vụ bay trên mùa "vàng" Mù Cang Chải

08:44' - 01/10/2020
BNEWS Mù Cang Chải có lẽ là điểm đến không còn xa lạ với nhiều du khách nhưng không phải ai cũng có cơ hội được bay trên những mùa vàng rực rỡ.

Những ngày này, khách du lịch đổ về khám phá Di tích Quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải. Các khách sạn, nhà nghỉ, nhà nghỉ cộng đồng... luôn chật kín người. Du lịch Mù Cang Chải đang sôi động trở lại.

Ông Nông Việt Yên, Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải cho biết: Du lịch mùa lúa chín ở huyện Mù Cang Chải hiện đang sôi động trở lại do dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, không có diễn biến phức tạp.

Thêm vào đó, huyện đã xây dựng tốt kế hoạch tổ chức Lễ hội khám phá Di tích quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải năm 2020 có chủ đề "Mù Cang Chải - Bản sắc, An toàn, Thân thiện" với nhiều hoạt động mang đậm đà bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Nhờ đó, du khách trong nước và du khách nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam đổ về rất đông.

Đặc biệt, năm nay là năm đầu tiên huyện Mù Cang chải phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Việt Jungle (Hà Nội) khởi động Giải Half Marathon Khám phá Mù Cang Chải, đồng thời, phối hợp với Công ty Trực thăng miền Bắc triển khai hoạt động khám phá vẻ đẹp ruộng bậc thang bằng máy bay trực thăng, hứa hẹn mang tới cho du khách những trải nghiệm mới lạ.

Cùng với đó, huyện còn đề ra mục tiêu tạo mối liên kết phát triển du lịch bền vững giữa các địa phương trong tỉnh và tạo thành chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch chất lượng riêng của huyện Mù Cang Chải với tiêu chí mới, độc đáo, hấp dẫn, thân thiện.

Theo Phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Mù Cang Chải, Giải Half Marathon Khám phá Mù Cang Chải được khởi động ngày 20/9 vừa qua tại cầu Ba Nhà, xã La Pán Tẩn với 300 vận động viên đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước cũng như vận động viên quốc tế, trong đó có 30 vận động viên là người dân địa phương tham gia vượt địa hình đồi núi dốc, qua các xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình, Kim Nọi và kết thúc tại Trung tâm huyện với cự ly 25km, thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách.

Đây cũng là tiền đề để thu hút được các vận động viên, nhất là vận động viên nước ngoài đến tham dự, từ đó đưa địa danh Mù Cang Chải ra thế giới đậm nét hơn nữa.

Hoạt động bay trên miền danh thắng - ruộng bậc thang Mù Cang Chải bằng trực thăng là hoạt động hấp dẫn, được du khách và nhân dân Yên Bái mong chờ, bắt đầu từ ngày 25 đến ngày 27/9. Với dịch vụ này, du khách được thưởng ngoạn ruộng bậc thang Mù Cang Chải từ trên cao một cách dễ dàng hơn.

Cùng với đó, Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” năm 2020 và hàng loạt các hoạt động truyền thống như: thi vẽ hoa văn trên vải bằng sáp ong, thi giã bánh dày, thi gặt lúa nhanh, cày bừa giỏi, chợ vùng cao, lễ mừng cơm mới hay tổ chức chọi dê, huyện đã hướng dẫn các nhà hàng, nhà nghỉ, các tổ hợp tác phát triển du lịch hướng dẫn đưa đón du khách tham quan các điểm du lịch trên địa bàn huyện như: bay dù Khau Phạ, tham quan đồi Mâm xôi, chinh phục đỉnh Tháp trời, thác Hấu Đề, thác Rồng, sống Khủng long, rừng thông Dế Xu Phình, rừng trúc Púng Luông, Mồ Dề; chinh phục đỉnh Lùng Cúng; ngắm rừng sơn tra, ruộng bậc thang Móng ngựa, xã Mồ Dề…

Chị Nguyễn Lan Anh, du khách đến từ quận Long Biên, thành phố Hà Nội chia sẻ: "May mắn lần đầu đến Mù Cang Chải, thời tiết thuận lợi, lại được người quen đặt chỗ nghỉ trước nên chúng tôi thỏa sức khám phá khá nhiều nơi từ rừng trúc ở xã Púng Luông, đồi mâm xôi La Pán Tẩn rồi trở về khu nghỉ dưỡng nằm trên một ngọn đồi trong bản Hua Khắt thuộc xã Nậm Khắt...

Đâu đâu cũng đẹp, cũng đáng yêu, đi mãi mà chẳng muốn về. Mấy hôm nữa, tôi sẽ đưa bố mẹ lên Mù Cang Chải để trải nghiệm một lần cho biết, không tiếc lắm!".

Trong điều kiện đại dịch COVID-19 toàn cầu vẫn đang diễn biến phức tạp, Việt Nam đang là điểm đến an toàn. Chính quyền tỉnh Yên Bái và huyện Mù Cang Chải vẫn luôn chủ động thực hiện "nhiệm vụ kép” vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phục hồi thiết lập các hoạt động kinh tế - xã hội.

Hơn nữa, du lịch khám phá Di tích Quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên bao la của núi rừng Tây Bắc, vừa được hít thở không khí trong lành mà không có tình trạng chen lấn xô đẩy xảy ra. Vì vậy, du lịch ở Mù Cang Chải đang sôi động trở lại cũng là điều dễ hiểu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục