Tràn ngập không khí Giáng sinh trên khắp cả nước

22:32' - 24/12/2019
BNEWS Không khí Giáng sinh đang tràn ngập các phố phường khắp các địa phương.

Tại Hà Nội, khoảng 20 giờ ngày 24/12, có mặt tại phố Nhà Chung, Nhà Thờ và một số tuyến phố lân cận như Ấu Triệu, Lý Quốc Sư (Hà Nội)…, phóng viên thấy lượng người đổ về khu vực quanh Nhà thờ Lớn khá đông đúc. Không chỉ đồng bào Công giáo mà ngay cả khách du lịch và những người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng đang hòa mình vào không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp phố phường. 

Sắc màu đỏ, trắng nổi bật từ trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu vực "36 phố phường" đến các tòa cao ốc, các khu đô thị mới như thể hiện nét giao thoa văn hóa đặc sắc trong thời kỳ hội nhập của người dân mảnh đất nghìn năm văn hiến.

Các bạn trẻ chụp ảnh check-in Nhà thờ Lớn đã được trang hoàng đón Giáng sinh an lành 2019. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN 

Tại Nam Định, đêm Giáng sinh thực sự rộn ràng, ấm áp tình người ở khắp các xứ đạo, họ đạo tại tỉnh Nam Định. Người dân tại nhiều địa phương trong tỉnh, không kể lương, giáo đều háo hức chờ đón thời khắc Thiên Chúa Giáng sinh trong niềm hân hoan, cùng với gia đình, người thân, bạn bè cầu mong những điều tốt đẹp, an lành. 

Huyện Xuân Trường, nơi được xem là trung tâm Công giáo của tỉnh Nam Định với những công trình kiến trúc độc đáo như: Nhà thờ chính tòa Bùi Chu, Nhà thờ Trung Linh (xã Xuân Ngọc), Nhà thờ Phú Nhai (xã Xuân Phương), Đền thánh Kiên Lao (xã Xuân Tiến)... thu hút đông đảo nhân dân, du khách thập phương về thăm quan, đón mừng Giáng sinh. 

Mới hơn 18 giờ, các ngả đường dẫn về Nhà thờ Phú Nhai đã có khá đông người rảo bước hướng về khu vực sân khấu lớn trong khuôn viên nhà thờ xứ. Khu vực nhà thờ được trang trí công phu với hệ thống hang đá xung quanh, cây thông Noel lớn sáng lấp lánh, tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo trong đêm Thiên Chúa Giáng sinh. 

Trên sân khấu, những giai điệu ca mừng Giáng sinh ngân vang như thúc giục, như mời gọi mọi người nhanh chân trở về nhà thờ xứ để tham gia các hoạt động đón mừng Giáng sinh. Ước tính, hàng năm có hàng nghìn người tập trung về Nhà thờ Phú Nhai đón Noel, trong đó có gần 1.000 du khách.

Tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk, không khí Giáng sinh năm 2019 đã ngập tràn, lan tỏa khắp các giáo xứ, họ đạo. Trong tiết trời se lạnh cuối năm, đông đảo người dân cùng nhau đến các nhà thờ, giáo xứ, giáo họ để đón Giáng sinh.

 Đông đảo người dân tập trung tại Nhà thờ Thánh Tâm, thành phố Buôn Ma Thuột. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Tại thành phố Buôn Ma Thuột, từ chiều tối 24/12, dòng người từ các huyện, thị xã trong tỉnh đổ về Nhà thờ Chính tòa (khu vực ngã Sáu) thuộc Giáo phận Ban Mê Thuột để chào đón Giáng sinh. Ai cũng háo hức, hân hoan chúc nhau mùa Giáng sinh an lành, ấm áp. Những ca khúc Giáng sinh vang lên cùng với tiếng chuông Nhà thờ Chính tòa ngân vang đã mang không khí Giáng sinh rộn ràng, nhộn nhịp, tươi vui đến với phố núi Buôn Ma Thuột.  

Người dân chụp ảnh tại Trung tâm thương mại, thành phố Buôn Ma Thuột. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Chị Vũ Thị Thanh Huyền, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, Giáng sinh năm nay thời tiết lạnh hơn năm trước. Là một người Công giáo, năm nào chị cùng gia đình cũng háo hức đi chơi, đón Giáng sinh tại Nhà thờ Chính tòa. Theo chị Huyền, Nhà thờ Chính tòa năm nay được trang trí đẹp hơn các năm trước. Ngoài hang đá, sân khấu lớn, cây thông Noel, cổng chào, năm nay, Nhà thờ Chính tòa còn được trang trí một quả cầu ánh sáng lớn khiến nhà thờ thêm phần lộng lẫy, trang hoàng hơn. Chị Huyền đặc biệt ấn tượng với gian hàng quần áo miễn phí, lần đầu tiên xuất hiện ở Nhà thờ Chính tòa dịp Giáng sinh để phục vụ những người có nhu cầu.

Tại Huế, tối 24/12, hòa chung trong không khí đón mừng Lễ Giáng sinh 2019, tại các giáo xứ trên địa bàn, đồng bào Công giáo đã đến nhà thờ làm lễ cầu nguyện, mong những điều tốt đẹp đến với mọi người, mọi nhà. Đây cũng là một hoạt động văn hóa thu hút đông đảo người dân tham gia, cùng hòa mình vào không khí đón Giáng sinh.

Tiết trời se lạnh về đêm dường như càng cuốn hút những bước chân của từng đoàn người ngày một đông đổ về khu vực nhà thờ Phủ Cam để tham dự lễ đón Giáng sinh. Nhà thờ Phủ Cam là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Huế nằm ở phường Phước Vĩnh, thành phố Huế.

Dù phải gửi xe máy cách nhà thờ khoảng 3 km nhưng Nguyễn Thị Hương (sinh viên Trường Đại học Sư phạm Huế) và nhóm bạn vẫn háo hức hòa mình vào dòng người đi bộ trên đường Nguyễn Trường Tộ đổ về sân nhà thờ. Hương cho biết, tuy không phải là người Công giáo nhưng hàng năm mỗi lần vào dịp Giáng sinh, em và bạn bè đều rủ nhau tới nhà thờ để hòa mình vào không khí náo nức đón Giáng sinh cùng mọi người cũng như chụp lại những bức ảnh đẹp để làm kỷ niệm.

Nhà thờ Phủ Cam trong đêm Giáng sinh rực sáng với những ánh đèn trang trí nhiều sắc màu, cùng với các tiểu cảnh được sắp đặt sinh động như: Hang đá nơi Chúa Giêsu ra đời, hình ảnh ông già Noel với những hộp quà xinh xắn cùng đàn tuần lộc...

Tối 24/12/2019, người dân Ninh Bình tập trung tại các Nhà thờ, trung tâm thương mại để tham quan, vui chơi và cùng nhau chào đón Giáng sinh 2019.

Người dân tập trung tại Nhà thờ đá Phát Diệm, huyện Kim Sơn. Ảnh: Minh Đức – TTXVN
Người dân tập trung tại Nhà thờ đá Phát Diệm, huyện Kim Sơn. Ảnh: Minh Đức – TTXVN

Hòa trong không khí Giáng sinh trên cả nước, tối 24/12/2019, đông đảo giáo dân cùng nhân dân hướng về Nhà thờ Chính tòa Quy Nhơn(Bình Định) để cùng chào đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và ấm áp.

 Các em nhỏ trong trang phục Giáng sinh cùng hòa chung không khí đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và ấm áp. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN 
Nhà thờ Chính tòa Quy Nhơn rực rỡ trong đêm Giáng sinh. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Đêm 24/12/2019, tại thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc hàng nghìn người dân thành phố đã đổ về nhà thờ giáo xứ Vĩnh Yên hân hoan đón chào Lễ Giáng sinh.

Ông già Noel trao quà cho thiếu nhi tại nhà thờ giáo xứ Vĩnh Yên. Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN
Người dân đón Lễ Giáng sinh tại nhà thờ giáo xứ Vĩnh Yên. Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục