Trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiệt điện than của Nhật Bản

09:58' - 23/03/2023
BNEWS Với dự báo nhu cầu điện tăng trưởng mạnh năm 2023 và các năm tiếp theo, EVN phải đảm bảo việc vận hành các nhà máy nhiệt điện, đặc biệt là nhiệt điện than với độ tin cậy cao nhất.

Tại hội thảo "Nâng cao độ sẵn sàng và tối ưu vận hành nhà máy điện than" do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung tâm Thông tin Điện lực hải ngoại Nhật Bản (JEPIC) phối hợp tổ chức mới đây, EVN đặt ra mục tiêu sẽ trở thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao, hoạt động hiệu quả, bền vững; phấn đấu đưa Tập đoàn Điện lực Việt Nam thành một trong các đơn vị hàng đầu trong khối ASEAN.

Vì vậy, việc làm chủ công nghệ, vận hành hệ thống, thiết bị ổn định nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh là yêu cầu bắt buộc đối với EVN.

 

Theo bà Lương Thị Ân – Phó Trưởng Ban Quan hệ quốc tế EVN, hội thảo nhằm tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, kiến thức từ các chuyên gia JEPIC và Công ty Điện lực Hokkaido về những vấn đề EVN đang quan tâm.

Trong đó, có những chủ đề như: thông tin cập nhật chung về ngành Điện Nhật Bản, các chuyên đề hiệu chỉnh lò hơi, ứng dụng công nghệ IoT trong vận hành nhà máy nhiệt điện...

Đối với nhiệt điện than, theo EVN, hiện nay, tình hình cung ứng than gặp nhiều khó khăn, một số chỉ tiêu chất lượng than không đạt theo tiêu chuẩn. Trong khi đó, với dự báo nhu cầu điện tăng trưởng mạnh năm 2023 và các năm tiếp theo, EVN phải đảm bảo việc vận hành các nhà máy nhiệt điện, đặc biệt là nhiệt điện than với độ tin cậy cao nhất.

Hội thảo cũng là dịp để CBCNV các đơn vị phát điện trong EVN trực tiếp trao đổi với các chuyên gia trong lĩnh vực nhiệt điện than của Nhật Bản.

Trong khuôn khổ chương trình hội thảo, các đại biểu cũng đã trực tiếp tham quan, tìm hiểu công nghệ sản xuất điện tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục