Trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2018

20:35' - 02/11/2018
BNEWS Thay vì chọn Top 50 doanh nghiệp để vinh danh như mọi năm, năm nay Ban Tổ chức chọn các báo cáo tốt nhất của mỗi nhóm vốn hóa (lớn, trung bình, nhỏ) thuộc rổ chỉ số VNX All share.

Tối ngày 2/11, Sở Giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HoSE), Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) phối hợp cùng Báo Đầu tư Chứng khoán, tổ chức Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2018 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Thay vì chọn Top 50 doanh nghiệp để vinh danh như mọi năm, năm nay Ban Tổ chức chọn các báo cáo tốt nhất của mỗi nhóm vốn hóa (lớn, trung bình, nhỏ) thuộc rổ chỉ số VNX All share.

Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2018 nhận được sự tham dự của tổng số 440 báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết trên cả 2 sàn năm 2018 thuộc 3 nhóm vốn hóa, trong đó có 90 báo cáo thường niên tốt nhất đã xuất sắc lọt vào vòng chung khảo để Hội đồng bình chọn chấm điểm.

Tiếp theo, Hội đồng bình chọn đã chọn 5 báo cáo tốt nhất của nhóm vốn hóa nhỏ, 10 báo cáo tốt nhất của nhóm vốn hóa trung bình và 10 báo cáo tốt nhất của nhóm vốn hóa lớn để trao giải năm nay.

Song song đó, năm 2018 cũng là năm thứ 6 thực hiện bình chọn báo cáo phát triển bền vững và Hội đồng bình chọn đã chọn ra 5 báo cáo tốt nhất để trao giải. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp làm tốt báo cáo về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với các vấn đề về môi trường và xã hội hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Điển hình, có thể kể tên một số doanh nghiệp nhận giải trong Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2018, gồm: Công ty cổ phần Nhựa Rạng Đông, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa, Công ty cổ phần sản xuất thương mại May Sài Gòn; Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI), Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt, Công ty cổ phần Traphaco, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty cổ phần Tập đoàn PAN, Công ty cổ phần kinh doanh Khí miền Nam, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu, Công ty cổ phần mía đường Thành Thành Công - Biên Hòa, Công ty cổ phần Dược Hậu Giang...

Bà Đoàn Ngọc Ly Ly, Giám đốc vận hành Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho biết, việc Báo cáo thường niên của SSI thường xuyên nằm trong Top các Báo cáo thường niên tốt nhất vừa là sự ghi nhận nhưng cũng là động lực để SSI tiếp tục nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung thông tin trong báo cáo thường niên cũng như tăng cường áp dụng các chuẩn mực mới trong nước và quốc tế về quản trị và điều hành doanh nghiệp.

Với vai trò là công ty chứng khoán dẫn đầu thị trường, vì mục tiêu chung đưa thị trường chứng khoán Việt Nam ngày càng minh bạch, SSI sẽ nỗ lực để cung cấp và truyền tải thông tin một cách đầy đủ và trung thực nhất tới đối tác, cổ đông và khách hàng.

Còn theo ông Lê Hải Trà, Phụ trách Hội đồng quản trị HoSE, kiêm Trưởng ban Tổ chức Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2018 cho biết, bước sang năm thứ 11, Cuộc bình chọn đã khẳng định được vị thế cũng như có sức ảnh hưởng đối với doanh nghiệp niêm yết, nhà đầu tư và thị trường nói chung.

Vì vậy, Ban tổ chức càng quyết tâm nâng tầm uy tín và chất lượng của sự kiện này, nhất là ngoài nội dung đánh giá báo cáo thường niên và báo cáo phát triển bền vững, Cuộc bình chọn năm nay thực hiện đánh giá chuyên sâu tình hình thực thi quản trị công ty của các doanh nghiệp niêm yết với một bộ tiêu chí riêng.

Qua đó, khuyến khích áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế về quản trị công ty nhằm hướng doanh nghiệp xây dựng môi trường kinh doanh dựa trên nền tảng phát triển bền vững.

Đáng lưu ý, Bộ tiêu chí đánh giá quản trị công ty năm nay được Ban Tổ chức xây dựng dựa trên khung câu hỏi Thẻ điểm quản trị công ty ASEAN (ASEAN CG Scorecard) đã điều chỉnh cho phù hợp với các quy định hiện hành về quản trị công ty và tình hình thực tế của doanh nghiệp Việt Nam.

Việc đánh giá dựa trên các thông tin tin cậy mà doanh nghiệp cung cấp rộng rãi ra thị trường (Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Trung tâm Lưu ký chứng khoán, quy chế Quản trị công ty, điều lệ công ty, thông tin từ các phương tiện truyền thông và các nguồn tin công khai khác…) trong khoảng thời gian từ 1/1/2017 đến 30/4/2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục