Trao tặng 50.000 khẩu trang cho cộng đồng người Việt tại Canada

10:49' - 28/06/2020
BNEWS Ngày 27/6, Chính phủ Việt Nam đã chung tay đóng góp nguồn vật tư y tế thiết thực là 50.000 khẩu trang phòng dịch gửi tới cộng đồng người Việt Nam tại Canada với mong muốn bà con đều bình an.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, ý thức được những khó khăn mà kiều bào, du học sinh Việt Nam tại Canada đang phải đối mặt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến khó lường trên toàn cầu, nhất là ở Bắc Mỹ, Chính phủ Việt Nam đã chung tay đóng góp nguồn vật tư y tế thiết thực là 50.000 khẩu trang phòng dịch gửi tới cộng đồng người Việt Nam tại Canada với mong muốn bà con đều bình an, sớm vượt qua những ngày tháng khó khăn này, yên tâm học tập và lao động, một lòng hướng về quê hương.

Lễ trao tặng 50.000 khẩu trang  cho cộng đồng người Việt ở “xứ sở lá phong” đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Canada tổ chức trang trọng vào ngày 27/6 trong trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô Ottawa.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Đại sứ Việt Nam tại Canada Phạm Cao Phong đã động viên, chia sẻ với bà con những khó khăn do dịch bệnh gây ra, mặc dù một số bang tại Canada đã bắt đầu mở cửa trở lại nền kinh tế. Đại sứ quán Việt Nam tại Canada cam kết sẽ đồng hành cùng bà con, làm tốt nhất công tác bảo hộ công dân như nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Đại sứ Phạm Cao Phong cho biết, trong bối cảnh đại dịch hiện nay diễn biến phức tạp, đặc biệt Canada vẫn đang phải đối mặt với nguy cơ bùng phát một làn sóng dịch bệnh thứ hai, món quà 50.000 khẩu trang “thể hiện tình thương yêu, lòng nhân ái của Chính phủ Việt Nam đối với cộng đồng người Việt tại Canada”.

Theo Đại sứ Phạm Cao Phong, đây cũng là truyền thống của nhân dân Việt Nam: đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau trong khó khăn, “thương người như thể thương thân”, đồng thời cũng là biểu hiện sinh động của chủ trương “người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam”.

Đại sứ Phạm Cao Phong nhấn mạnh, bảo hộ công dân là một trong những công việc quan trọng của Đại sứ quán trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành trên toàn thế giới.

Quán triệt tinh thần này, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã làm hết sức mình để bảo hộ công dân, hỗ trợ các lưu học sinh tìm đường bay về nước khi các chuyến bay thương mại vẫn còn.

Đặc biệt, trang web của Đại sứ quán đã cập nhật bộ câu hỏi về dịch bệnh COVID-19 dành cho lưu học sinh tại Canada, thu hút hơn 4.000 lượt truy cập và được cộng đồng đánh giá cao.

Ngoài ra, Đại sứ quán đã phối hợp với cộng đồng người Việt tại Canada hỗ trợ nơi ăn, chốn ở cho các lưu học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, đồng thời làm việc tích cực với Hiệp hội các trường Đại học tại Canada, đề nghị các trường mở cửa ký túc xá cho các sinh viên tạm trú tại cho đến khi kết thúc năm học.

Và thực hiện ý kiến chỉ đạo của chính phủ, Đại sứ quán đã tổ chức tốt ba chuyến bay (mỗi chuyến khoảng 300  người) đưa các công dân Việt Nam về nước an toàn.

Mới đây, sau khi nhận được tin 8 công dân Việt Nam ở Canada bị nhiễm COVID-19, Đại sứ quán đã nhanh chóng liên hệ với Bộ Ngoại giao Canada, đề nghị phía Canada có những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ sức khỏe của công dân Việt Nam.

Đại sứ quán cũng làm việc với công ty đang thuê những lao động này và đề nghị các cơ quan trong nước liên hệ, làm việc với cơ quan phái cử của Việt Nam để đảm bảo sức khỏe cho công dân.

Bày tỏ lòng biết ơn về món quà thiết thực của Chính phủ Việt Nam, đại diện kiều bào xúc động chia sẻ đây thật sự là nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa quan trọng đối với kiều bào ta khi chính quyền nước sở tại đang cân nhắc thận trọng mở cửa lại biên giới đối với hoạt động đi lại quốc tế và du lịch.

Chị Trần Lan Hương, hiện đang làm việc tại Viện nghiên cứu khoa học Quebec, nói: “Tôi rất xúc động khi nhận được món quà này của chính phủ. Cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã quan tâm đến tất cả người Việt ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là tại Canada”.

Hơn lúc nào hết, giai đoạn dịch bệnh khó khăn chính là lúc người Việt thấy rõ tình đoàn kết của dân tộc, nghĩa đồng bào và càng khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận máu thịt không tách rời của dân tộc Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục