Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng cho Đại sứ Cuba tại Việt Nam

18:46' - 09/10/2024
BNEWS Ngày 9/10, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng cho ông Orlando Nicolas Hernandez Guillen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị ghi nhận, ông Orlando Nicolas Hernandez Guillen đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam trong giai đoạn 2021 – 2024. 

Trong nhiệm kỳ hơn 3 năm công tác tại Việt Nam, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen đã có nhiều đóng góp quan trọng để thúc đẩy và phát triển hợp tác truyền thống giữa Cuba và Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, từ chính trị, ngoại giao đến kinh tế, thương mại, đặc biệt là những đóng góp thiết thực, hiệu quả trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, khoa học và kỹ thuật trong khuôn khổ Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba.

 

Trong nhiệm kỳ công tác, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen phối hợp tích cực trong việc tổ chức các đoàn cấp cao, các cuộc gặp làm việc song phương, tổ chức diễn đàn doanh nghiệp và nhiều văn kiện ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước. Đặc biệt là Chuyến thăm chính thức Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Tô Lâm vào tháng 9/2024. 

Các chuyến thăm này tiếp tục khẳng định mối quan hệ đoàn kết giữa hai quốc gia; đồng thời thể hiện ý chí kiên định của lãnh đạo cấp cao hai nước trong việc tiếp tục phát triển và làm sâu sắc hơn mối quan hệ song phương. Hai bên đã đạt được các thỏa thuận quan trọng trên bình diện chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư và hợp tác, tạo nên động lực mới cho quan hệ song phương.

Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen còn tham gia tích cực trong việc phối hợp chuẩn bị và tổ chức thành công 3 kỳ họp Uỷ ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba. Đại sứ luôn hợp tác chặt chẽ với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước dựa trên thế mạnh và tiềm năng của mỗi bên nhằm nâng cao tính hiệu quả.

Trong lĩnh vực xây dựng, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen có nhiều đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy và phát triển quan hệ hợp tác chuyên ngành giữa Bộ Xây dựng Việt Nam với Bộ Xây dựng Cuba thông qua hoạt động trao đổi đoàn các cấp, xây dựng và triển khai các dự án hợp tác, phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên ngành…

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen đã dành sự hỗ trợ đặc biệt và đôn đốc các dự án hợp tác đầu tư của doanh nghiệp xây dựng Việt Nam như: Dự án đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng, dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp tại Đặc khu Mariel của Tổng công ty Viglacera tại Cuba; Dự án đầu tư xây dựng khách sạn 5 sao của Công ty Cityland tại La Habana và các hoạt động giám sát thi công của Công ty Dinvai - Cuba tại Việt Nam.

Nhân dịp Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì Sự nghiệp Xây dựng cho Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen. Đây là sự ghi nhận những đóng góp tích cực của Đại sứ đối với ngành Xây dựng Việt Nam cũng như Uỷ ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba; góp phần thiết thực thúc đẩy và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị, đoàn kết, truyền thống giữa hai nước.

Tại buổi lễ, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen chia sẻ, trong những năm công tác với tư cách Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Cuba tại Việt Nam, Bộ Xây dựng luôn là điểm tựa quan trọng hỗ trợ thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước. Hai bên đã đạt được những thoả thuận quan trọng để thúc đẩy việc hợp tác toàn diện, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước, hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước giao phó.

Cùng đó, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen đánh giá cao sự ủng hộ và hợp tác chặt chẽ, hiệu quả của Tỏng công ty Viglacera với Cuba trong lĩnh vực xây dựng. Nhất là việc hai bên không chỉ tạo dựng mối quan hệ hợp tác chuyên nghiệp mà còn xây dựng được mối quan hệ cá nhân hợp tác, tin cậy lẫn nhau.

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen bày tỏ vinh dự khi được nhận Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp Xây dựng bởi ý nghĩa hết sức đặc biệt với cá nhân Đại sứ. Trong quá trình làm việc, Đại sứ quán Cuba và cá nhân Ngài Đại sứ luôn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình của Bộ Xây dựng và các cơ quan tại Việt Nam. Đồng thời, cam kết sẽ tiếp tục kết nối và không ngừng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Cuba trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục