Traphaco đặt mục tiêu lãi sau thuế tăng 11%

15:07' - 11/03/2021
BNEWS Ban lãnh đạo Traphaco đặt mục tiêu doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất năm 2021 đạt lần lượt 2.100 tỷ đồng và 240 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 10% và 11% so với kết quả thực hiện 2020.

Theo tờ trình Đại hội cổ đông năm 2021 về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và kế hoạch năm 2021 của Công ty cổ phần Traphaco (mã chứng khoán: TRA)

Theo đó, ban lãnh đạo Traphaco đặt mục tiêu doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất năm 2021 đạt lần lượt 2.100 tỷ đồng và 240 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 10% và 11% so với kết quả thực hiện 2020.

Theo Traphaco, các hoạt động chính của công ty năm 2021 là xây dựng văn hóa doanh nghiệp để khắc phục các tồn tại và yếu điểm; tận dụng các điểm mạnh về thương hiệu, uy tín và nền tảng đông dược vững mạnh cũng như các cơ hội thị trường là cần thiết  để công ty thực hiện xây dựng Văn hóa Traphaco giai đoạn mới, đáp ứng các yêu cầu trong quá trình phát triển.

Công ty cũng đưa ra 12 hoạt động chính sẽ được chú trọng trong năm 2021 bao gồm: tiếp tục triển khai Văn hóa Traphaco giai đoạn mới; quản lý chi phí bằng kế hoạch ngân sách; thay đổi cách giao và đánh giá mục tiêu công việc KPI (chỉ số đánh giá thực hiện công việc); thay đổi cách thức quản lý khách hàng; thúc đẩy hoạt động marketing; phát triển sản phẩm tân dược; phát triển các sản phẩm phân phối; chuyển giao công nghệ Daewoong; thay đổi quy trình R&D và phát triển sản phẩm mới; quản lý chất lượng, quản lý nguồn nhân lực; tăng cường quản trị công ty con.

Kết thúc năm 2020, Traphaco ghi nhận doanh thu và lãi sau thuế đạt lần lượt hơn 1.900 tỷ đồng và gần 217 tỷ đồng, tăng 12% và 27% so với kết quả năm 2019, đồng thời thực hiện được 95% kế hoạch về doanh thu và vượt 20% kế hoạch về lợi nhuận.

Theo Traphaco, nguyên nhân chủ yếu không đạt kế hoạch doanh thu do Tình hình dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp dẫn đến giãn cách xã hội ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế nói chung và thị trường dược phẩm nói riêng; trong đó , thị trường ETC  (kênh đấu thầu tại sở và bệnh viện) suy giảm do người dân hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh và các kế hoạch đấu thầu lùi thời gian so với dự kiến .

Tính chung năm 2020, thị trường dược phẩm tăng trưởng 2% về lợi nhuận và sụt giảm 3 % về doanh thu. Công ty tuy doanh thu không đạt kế hoạch nhưng vẫn đạt mức tăng trưởng 12 %

Bên cạnh đó, công ty con tập trung bán sản phẩm của Công ty mẹ, do đó ảnh hưởng đến doanh thu hợp nhất từ các công ty con.

Còn nguyên nhân vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2020 được Traphaco lý giải là do công ty đã tăng cường quản trị chi phí, tiết giảm các chi phí kém hiệu quả, lãng phí đảm bảo hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm. Công ty tập trung vào các sản phẩm chủ lực, có biên lợi nhuận tốt. Công ty cũng đàm phán với các nhà cung ứng để chủ động giảm giá vật tư đầu vào./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục