Cổ phiếu Tesla có mức tăng theo ngày mạnh nhất trong một năm qua

12:30' - 10/03/2021
BNEWS Sau một đợt bán tháo sâu, cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Tesla Inc tăng gần 20% trong phiên 9/3, mức tăng trong ngày lớn nhất trong một năm qua, sau số liệu cho thấy doanh số ở Trung Quốc gia tăng.

Khép lại chuỗi 5 ngày mất giá liên tiếp, mức tăng nói trên đã khiến giá trị vốn hóa thị trường của Tesla tăng thêm hơn 100 tỷ USD.

Ông Pierre Ferragu, chuyên gia phân tích của công ty nghiên cứu New Street Research, đã nâng đánh giá của ông đối với cổ phiếu của Tesla từ “trung tính” sang khuyến nghị “mua vào”, đồng thời tăng mức giá mục tiêu của cổ phiếu này từ 578 USD lên 900 USD.

Cổ phiếu của Tesla đã khép phiên ở mức 673,58 USD. Dù ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong ngày kể từ tháng 2/2020, nhưng giá cổ phiếu của Tesla vẫn thấp hơn 20% so với mức cao kỷ lục hồi tháng Một.

Theo số liệu của Refinitiv, các nhà đầu tư đã giao dịch lượng cổ phiếu của Tesla trị giá gần 43 tỷ USD, cao nhất toàn sàn, và cao gấp gần ba lần công ty được giao dịch nhiều thứ hai là Apple.

Hiệp hội Ô tô con Trung Quốc (CPCA) cho biết tháng Hai vừa qua, Tesla đã bán được 18.318 ô tô được sản xuất tại Trung Quốc, tăng so với con số 15.484 chiếc hồi tháng Một./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục