Trên 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022

21:09' - 16/09/2022
BNEWS Tối 16/9, tại Vincom Plaza Long Biên (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022.

Qua đó, nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các nông hộ phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây…

 
Phát biểu tại lễ khai mạc Tuần hàng Việt, ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8/2022 trên địa bàn Hà Nội ước đạt 58,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 39,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong số đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 35,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 61% tổng mức, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 73,3% so với cùng kỳ (tháng 8/2021 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm 51,2% do thành phố thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19).

Tính chung 8 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội ước đạt 451,3 nghìn tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2021.

Tuần hàng Việt đã thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia Tuần hàng Việt cũng thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội diễn ra đến ngày 20/9/2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục