Trên 2 vạn lượt khách đến với Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023

17:53' - 05/11/2023
BNEWS Chiều 5/11, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023 đã khép lại sau 3 ngày diễn ra. Với sức hấp dẫn của các hoạt động được tổ chức, Lễ hội thu hút trên 2 vạn lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 được tổ chức nhằm phát triển, giới thiệu những sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch hiện có và các sản phẩm mới, đặc sắc, thể hiện được nét đặc trưng của Hà Nội đến người dân và du khách.

Đây là sự kiện thường niên của Sở Du lịch Hà Nội, được đầu tư công phu, quy mô lớn, thu hút sự tham gia của đông đảo nghệ nhân, các làng nghề, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch và cơ sở sản xuất, kinh doanh quà tặng trên địa bàn Hà Nội.

 

Bên cạnh lễ khai mạc, Lễ hội còn diễn ra tọa đàm "Phát triển sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023"; tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng, các hoạt động trình diễn đường phố; các hoạt động văn nghệ tại khu vực sân khấu chính và đường phố như trình diễn thời trang "Dấu ấn tinh hoa"; tổ chức không gian giới thiệu, triển lãm, quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch; workshop làng nghề truyền thống; diễu hành xích lô; biểu diễn nghệ thuật dân gian; chương trình nghệ thuật âm nhạc POP thu hút đông đảo khách du lịch và nhân dân Thủ đô.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết: Lễ hội không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các làng nghề, nghề truyền thống mà còn là cơ hội tôn vinh, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ; cầu nối giúp các nghệ nhân, các làng nghề, doanh nghiệp du lịch, cơ sở sản xuất kinh doanh quà tặng, các đơn vị thiết kế trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, thị trường để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới. Đồng thời, thúc đẩy sự sáng tạo, nâng cao sức cạnh tranh tại các thị trường trong nước và quốc tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục