Trên những công trường cao tốc Bắc - Nam không nghỉ lễ

10:55' - 02/05/2022
BNEWS Do tính chất dự án phải hoàn thành sớm theo chỉ đạo của Chính phủ nên dịp nghỉ lễ năm nay hàng trăm công nhân, kỹ sư và ban điều hành dự án đã ở lại công trường thi công.

Những ngày nghỉ lễ 30/4/-1/5, do tính chất công việc và tiến độ dự án nên hai công trình trọng điểm hầm Thung Thi (gói thầu thuộc dự án cao tốc Mai Sơn – Quốc Lộ 45) và hầm Trường Vinh (thuộc dự án cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu) do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh nhà thầu vẫn triển khai thi công.
Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long và Ban Quản lý dự án 6 (chủ đầu tư hai dự án trên) cho hay, do tính  chất dự án phải hoàn thành sớm theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải nên dịp nghỉ lễ năm nay hàng trăm công nhân, kỹ sư và ban điều hành dự án đã ở lại công trường thi công.

Trên công trường tiếng máy móc vẫn sôi động, các công nhân vẫn hối hả tất bật với công việc của mình.

Ông Phạm Văn Minh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 6 (chủ đầu tư dự án cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu) chia sẻ, những ngày này chính là giai đoạn tăng tốc nhằm tranh thủ thời gian và thời tiết thuận lợi dốc toàn lực vào công trình để sớm hoàn thành tiến độ đặt ra.
Cũng theo ông Phạm Văn Minh, việc các công nhân ở lại làm xuyên lễ thể hiện nỗ lực rất lớn của cán bộ nhân viên và người lao động, bởi đây là kỳ nghỉ dài thứ hai sau tết, ai cũng muốn được về đoàn viên cùng gia đình, nhưng để đảm bảo tiến độ, hàng trăm lao động đã tình nguyện ở lại để duy trì công việc.
Hiện nay, hầm Trường Vinh có 130 lao động, 100% cán bộ công nhân viên đều làm việc xuyên lễ. Trước đó, ngày 25/4, Tập đoàn Đèo Cả đã đào thông nhánh trái hầm Trường Vinh, đánh dấu cột mốc quan trọng cho toàn dự án. Hạng mục hầm đi qua núi Mồng Gà nối hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An, hầm được khởi công từ tháng 7/2021.

Tập đoàn Đèo Cả triển khai thi công 12 mũi, gồm 2 mũi thi công độc lập cho 2 ống hầm; 2 mũi thi công cầu; 8 mũi thi công phần đường, cống thoát nước… sử dụng nhiều máy móc thiết bị chuyên dụng hiện đại.

Song song với hầm Trường Vinh, hầm Thung Thi hiện nay đang gấp rút thực hiện những công việc cuối cùng để cuối năm nay đưa công trình vào sử dụng. Theo báo cáo của Ban điều hành, hiện nay hầm Thung Thi đang thi công màng chống thấm, đổ bê tông vỏ hầm, lắp thiết bị vận hành hầm… 
Hầm Thung Thi là một trong những hạng mục phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao nhất của toàn tuyến cao tốc Mai Sơn – Quốc Lộ 45. Hầm được thi công theo phương pháp NATM (phương pháp xây dựng hầm mới của Áo), là công trình vĩnh cửu quy mô 6 làn xe, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió trong hầm.

Với năng lực và kinh nghiệm của Tập đoàn Đèo Cả, sự đoàn kết chung tay chung sức làm việc của các cán bộ công nhân viên trong hệ thống, lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả khẳng định sẽ hoàn thành các công trình trọng điểm này vượt kế hoạch đề ra.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cho hay, để đảm bảo tiến độ các dự án cao tốc Bắc –Nam, đặc biệt là dự án phải hoàn thành trong năm nay như cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 ở phía Bắc;  cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây ở phía Nam trên công trường các dự án này không ngừng nghỉ thi công.

Để động viên các cán bộ, kỹ sư công nhân trên công trường, lãnh đạo Bộ cũng không có ngày nghỉ để thị sát trên các công trường, qua đó động viên, khích lệ nhà thầu vượt khó khăn hoàn thành dự án./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục