Triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn

16:46' - 10/05/2022
BNEWS Việc triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn sẽ là động lực cho chị em phụ nữ trên địa bàn vươn lên thoát nghèo, cải thiện đời sống.

Ngày 10/5, tại tỉnh Lạng Sơn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Lạng Sơn (Agribank Lạng Sơn) và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, phát triển dịch vụ thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank tại địa bàn nông nghiệp, nông thôn.

 

Việc ký kết thỏa thuận được triển khai theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng ngân hàng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn.

Thỏa thuận giữa Agribank Lạng Sơn và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lạng Sơn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cho các hộ gia đình, các cá nhân và phụ nữ tiếp cận vốn một cách thuận lợi và có hiệu quả, nhất là đối với các đối tượng ở vùng sâu, vùng xa ít có điều kiện hiểu biết về ngân hàng.

Qua đó, giúp hội viên được vay vốn để sản xuất, kinh doanh, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lạng Sơn Nông Thanh Hải cho biết, việc triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn sẽ là động lực cho chị em phụ nữ trên địa bàn vươn lên thoát nghèo, cải thiện đời sống.

Thời gian tới, các cấp hội sẽ phối hợp với với Agribank Lạng Sơn và các cấp ngành liên quan tổ chức tập huấn, nâng cao kiến thức, phổ biến kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, đào tạo nghề… góp phần để hội viên sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích.

Hội Liên hiệp phụ nữ cơ sở có trách nhiệm kiểm tra, đốn đốc hoạt động của các tổ vay vốn thuộc phạm vi quản lý, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, Agribank nơi cho vay để có các biện pháp sử dụng vốn vay hiệu quả…

Theo nội dung hợp tác, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thành phố thực hiện ký kết chương trình phối hợp với Agribank chi nhánh loại II, Phòng giao dịch trực thuộc triển khai thực hiện cho vay qua tổ vay vốn về các chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, chú trọng phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn, đơn giản hóa các thủ tục cho vay đối với các khoản vay tiêu dùng nhỏ lẻ góp phần hạn chế tình trạng “tín dụng đen”; Hỗ trợ hội viên tiếp cận và sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank.

Bên cạnh đó, Agribank Chi nhánh Lạng Sơn thực hiện mở 1 tài khoản thanh toán, phát hành thẻ ATM cho tất cả các hội viên hội phụ nữ (hoặc thành viên trong gia đình của hội viên có nhu cầu).

Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Lạng Sơn Trịnh Xuân Đoan nhấn mạnh, trong thời gian tới, Agribank Lạng Sơn sẽ tiếp tục đảm bảo cân đối đủ nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn các thành viên Tổ liên kết.

Đồng thời phối hợp có hiệu quả với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền cho cán bộ Hội các cấp về chính sách tín dụng và các sản phẩm dịch vụ./.

>>Tập trung giải ngân gói tín dụng chính sách giúp phục hồi kinh tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục