Triển khai chương trình tín dụng với người chấp hành xong án phạt tù

08:17' - 09/11/2023
BNEWS Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam về triển khai thực hiện tín dụng với người chấp hành xong án phạt tù.

Chương trình được triển khai nhằm thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, giúp người chấp hành xong án phạt tù và cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để tạo việc làm, ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.

 

Đồng thời, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Công an tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội, các sở, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, tổ chức liên quan trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng với người chấp hành xong án phạt tù.

Căn cứ tình hình thực tế trong triển khai tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù và các quy định của pháp luật, Công an tỉnh Hà Nam có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và sở, ban, ngành xây dựng, trình UBND tỉnh ban hành hoặc báo cáo UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành cơ chế chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Nam phối hợp tổ chức tập huấn, phổ biến quy định của pháp luật về công tác này đối với lực lượng công an và Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội cấp huyện và thành phần liên quan...; phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương, chính sách đến các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân, đối tượng thụ hưởng để tiếp cận và tham gia giám sát; quán triệt cho cán bộ, nhân viên nắm vững quy định của pháp luật trong công tác tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù để triển khai thực hiện đảm bảo đúng người, đúng đối tượng, đủ điều kiện vay vốn.

Hai đơn vị cũng phối hợp trong kiểm tra, thanh tra, giám sát, xử lý, giải quyết vấn đề phát sinh, bất cập trong quá trình triển khai; thực hiện giải pháp nhằm hướng dẫn, giúp người vay vốn sử dụng vốn vay đúng mục đích, phát huy hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội từ nguồn vốn; thu hồi, bảo toàn nguồn vốn tín dụng của Nhà nước.

Theo bà Lê Thị Kim Dung, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Nam, ngay sau khi Quyết định số 22 được ban hành, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Nam đã chủ động phối hợp cùng Công an tỉnh trong  tham mưu, tổ chức, triển khai rà soát các đối tượng có nhu cầu vay vốn, thực hiện quy trình bình xét cho vay, hoàn thiện hồ sơ để giải ngân kịp thời. Tổng doanh số cho vay đến 31/10/2023 đạt 800 triệu đồng với 10 hộ gia đình có người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục