Triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam sẽ diễn ra vào năm 2018
Ngày 16/8, tại Bạc Liêu, Hội Nghề cá Việt Nam, Tạp chí Thủy sản Việt Nam tổ chức họp báo Hội chợ Triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ II năm 2018 “VietShrimp 2018” với chủ đề "Đổi mới để thành công".
Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức VietShrimp 2018 cho biết, tiếp nối thành công của VietShrimp 2016, góp phần đưa ngành tôm Việt Nam gần hơn với mục tiêu 10 tỷ USD, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Hội Nghề cá Việt Nam, Tạp chí Thủy sản Việt Nam tiếp tục triển khai Hội chợ Triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ II năm 2018 “VietShrimp 2018” với chủ đề “Đổi mới để thành công”.
Dự kiến VietShrimp 2018 sẽ diễn ra từ ngày 27-29/4/2018, tại thành phố Bạc Liêu, nơi được mệnh danh là “thủ phủ” tôm của cả nước.
Theo đó, VietShrimp 2018 sẽ diễn ra hai hoạt động chính, gồm: huy động hơn 200 gian hàng tham gia triển lãm của các đơn vị trong nước, quốc tế với nhiều lĩnh vực như: con giống, thức ăn, dinh dưỡng, chế phẩm sinh học, thuốc thú y, thiết bị máy móc, dịch vụ, hậu cần… của ngành tôm nói riêng và thủy sản nói chung; Các phiên hội thảo cung cấp nhiều thông tin, kiến thức, kỹ thuật, giải pháp công nghệ… mà ngay chính tại Việt Nam và thế giới đang đón đầu.
Theo Ban tổ chức, VietShrimp 2018 không chỉ là nơi để doanh nghiệp gần hơn với khách hàng, quảng bá được sản phẩm; người nuôi được trải nghiệm những sản phẩm đảm bảo an toàn chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, tìm ra định hướng để vượt qua khó khăn về môi trường, dịch bệnh, con giống, thức ăn…; mà còn có ý nghĩa to lớn đối với các nhà khoa học nhìn nhận lại sản phẩm dưới tác động của khoa học - công nghệ, kỹ thuật tạo ra.
Trong những năm qua, thủy sản luôn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, trong đó xuất khẩu tôm chiếm tỷ trọng gần 50%.
Vốn là nước có “lợi thế tuyệt đối về nuôi tôm trên thế giới”, Việt Nam có những ưu thế nhất định để trở thành "thủ phủ ngành tôm của thế giới.
Đặc biệt, năm 2017 ngành tôm Việt Nam đã có bước đột phá lớn khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương xây dựng, trình Chính phủ Chương trình hành động phát triển ngành tôm Việt Nam, nhằm hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, hộ nuôi, các nhà sản xuất đạt mục tiêu 10 tỷ USD xuất khẩu tôm trước năm 2025.
Để đạt được mục tiêu này, ngoài sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các bộ, ban, ngành liên quan…, bản thân ngành tôm cũng cần một sự đổi mới toàn diện, điều này cần sự chung tay, quyết tâm lớn từ các cấp, các ngành, các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và người nuôi...
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Tôm Việt Nam xuất khẩu chiếm 45% sản lượng tôm toàn cầu
15:44' - 15/08/2017
Ngành tôm của Việt Nam đã xuất khẩu đi hơn 100 quốc gia trên thế giới. Không những vậy, sản lượng tôm của Việt Nam xuất khẩu ra thị trường thế giới đã chiếm 45% sản lượng tôm toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá trị ngành tôm Việt Nam – Bài 2: Xây dựng thương hiệu cho tôm Việt Nam
13:34' - 31/07/2017
Ngoài việc định vị con tôm Việt Nam trên thị trường quốc tế, nếu muốn nâng cao giá trị ngành tôm thì tiến hành sản xuất bền vững là yêu cầu phải được đặt ra.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá trị ngành tôm Việt Nam – Bài 1: Loay hoay định vị trên thị trường thế giới
10:15' - 31/07/2017
“Phần lớn sản phẩm chúng ta làm là thương hiệu của nhà nhập khẩu. Họ làm sẵn bao bì, lấy tên của họ tại nước nhập khẩu đưa cho chúng ta sản xuất theo yêu cầu, hình thức, mẫu mã của họ”
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15'
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Thang máy 2024
15:42' - 27/11/2024
Với quy mô tăng 30% so với năm 2023, Vietnam Elevator Expo 2024 mang tới những giải pháp, công nghệ và phong cách mới của 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế hiện diện tại 120 gian hàng.