Triển lãm máy công cụ và giải pháp gia công kim loại thu hút hơn 200 thương hiệu

15:06' - 02/10/2024
BNEWS Từ nay đến ngày 4/10, triển lãm mang đến nhiều đột phá mới, tạo cơ hội cho doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận công nghệ tiên tiến.

Ngày 2/10, Công ty RX Tradex Việt Nam, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC), Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ Tp. Hồ Chí Minh (CSID) cùng phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại (METALEX Vietnam 2024) lần thứ 17; Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2024 (SIS 2024) tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7.

 

Tại METALEX Vietnam 2024 quy tụ hơn 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Đức, Italy, Ấn Độ… Các đơn vị tham gia METALEX Vietnam 2024 chủ yếu hướng đến thị trường sản xuất linh kiện ô tô, hàng không, điện tử, gia công kim loại; cùng giải pháp tự động hóa, hệ thống kiểm soát sản xuất và máy móc tiên tiến…

Theo ông Vũ Trọng Tài, Tổng giám đốc Công ty RX Tradex Việt Nam, METALEX Vietnam là một trong những sự kiện thường niên hàng đầu Đông Nam Á về máy công cụ và giải pháp kim loại. Trong các ngày diễn ra từ nay đến ngày 4/10, METALEX Vietnam 2024 mang đến nhiều đột phá mới, tạo cơ hội cho doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận công nghệ tiên tiến, đẩy mạnh quá trình hội nhập và chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời, Ban tổ chức kỳ vọng triển lãm sẽ không chỉ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp hỗ trợ, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển bền vững và nền kinh tế tuần hoàn.

Ngoài việc tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm và giải pháp, METALEX Vietnam 2024 đặc biệt thu hút cộng đồng doanh nghiệp, khách tham quan bằng cuỗi hội thảo chuyên ngành xoay quanh những xu hướng mới nhất. Trong đó, có thể kể đến sản xuất bền vững – thiết lập lộ trình sản xuất trung hòa carbon và thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển đổi mô hình sản xuất kinh tế tuần hoàn; tương lai và thử thách của công nghiệp gia công cơ khí trong việc sản xuất bền vững; giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho ngành gia công cơ khí tròn bối cảnh chuyển hóa sang nền kinh tế tuần hoàn…

Còn ông Matsumoto Nobuyuki, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh (JETRO), đơn vị đồng hành tổ chức Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2024 (SIS 2024) trong khuôn khổ METALEX Vietnam 2024 chia sẻ, METALEX Vietnam là một sự kiện có tầm quan trọng trong thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam. Triển lãm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam gặp gỡ, kết nối và giới thiệu những giải pháp chuyển giao công nghệ và sản xuất bền vững.

Về phía chính quyền thành phố, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh đánh giá, Metalex Việt Nam 2024 và SIS 2024 là điểm đến uy tính để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tiềm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực máy móc, công nghệ gia công cơ khí và ngành công nghiệp hỗ trợ. Thông qua đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhất là những đơn vị sản xuất vừa và nhỏ có thể nâng cao năng lực sản xuất và từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ông Võ Văn Hoan cho biết thêm, với chủ đề “Từ tuyến tính đến tuần hoàn - thiết lập lộ trình sản xuất hướng đến trung hòa carbon”, triển lãm đã thể hiện cam kết trong việc thúc đẩy sản xuất bền vững, giảm thiểu tác động môi trường và nâng cao trách nhiệm xã hội của chính quyền và doanh nghiệp. Tp. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo của vùng và cả nước, không ngừng nỗ lực tạo ra một môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp mũi nhọn, trong đó có ngành công nghiệp hỗ trợ và cơ khí chính xác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục