Sắp diễn ra Triển lãm ô tô và xe máy Việt Nam 2024

13:58' - 26/09/2024
BNEWS Mỗi thương hiệu sẽ trưng bày và giới thiệu những mẫu xe nổi bật với công nghệ hiện đại, đặc biệt là các mẫu xe điện, xe hybrid mới nhất.

Tại Triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024), ngoài trình làng những sản phẩm mới nhất, còn mang đến hội thảo “Điện hóa phương tiện giao thông hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh”. Đây là thông tin được Ban tổ chức triển lãm cho biết tại sự kiện công bố giới thiệu triển lãm ở Tp. Hồ Chí Minh, ngày 26/9.

 
Theo Ban tổ chức triển lãm, tại hội thảo sẽ tập trung hai nội dung là “Sử dụng đúng nhiên liệu Euro 5” và “Xe điện hóa: Hybrid, công nghệ”, với những góc nhìn đa chiều về xu hướng, tiềm năng phát triển những dòng xe điện hóa. Đồng thời, các chuyên gia sẽ chia sẻ giải pháp năng lượng xanh - sạch, giảm phát thải… hướng đến mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của ngành ô tô theo hướng bền vững và đây cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng của Vietnam Motor Show 2024.

Vietnam Motor Show 2024 do Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Nhóm các nhà nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) và Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) tổ chức. Triển lãm sẽ có sự tham gia của 19 thương hiệu ô tô và xe máy, cùng hơn 50 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ. Trong số đó, có thể kể đến những thương hiệu ô tô và xe máy danh tiếng, gồm: GAC, Isuzu, Mitsubishi, Honda, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, BYD, GAZ, Honda, SYM, Yamaha Motor, UM, Harley, Triumph, KTM và Husqvarna…

Trong khuôn khổ triển lãm dự kiến diễn ra từ ngày 23-27/10/2024, mỗi thương hiệu sẽ trưng bày và giới thiệu những mẫu xe nổi bật với công nghệ hiện đại, đặc biệt là các mẫu xe điện, xe hybrid mới nhất. Một điểm nổi bật khác nữa của Vietnam Motor Show 2024 là tăng cường cá nhân hóa trong mọi điểm chạm của người tham quan, từ đó thay đổi cách thức tương tác với mọi không gian tại triển lãm thông qua đa dạng hoạt động tương tác như khách hàng quan tâm đến mẫu xe của các thương hiệu ô tô, xe máy trưng bày tại triển lãm có thể tham gia hoạt động lái thử xe của nhiều thương hiệu.

Ông Nakano Keita, Chủ tịch Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ với nhiều triển vọng, nhất là xu hướng chuyển dịch sang nhóm dòng xe điện và xe hybrid. Tại Vietnam Motor Show 2024, khách tham dự sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu xe từ tiết kiệm nhiên liệu cho đến xe đa dụng, với giá cả đa dạng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế hiện nay.

Về phía doanh nghiệp tham gia triển lãm, ông Đỗ Xuân Quân, Giám đốc bán hàng GAC Motor Việt Nam (GAC Motor là hãng xe thuộc sở hữu của Tập đoàn tập đoàn ôtô Quảng Châu, Trung Quốc) chia sẻ, tham gia Vietnam Motor Show 2024 thương hiệu kỳ vọng giới thiệu thương hiệu rộng rãi đến thị trường Việt Nam và nắm bắt cơ hội tiếp cận người tiêu dùng bằng thế mạnh công nghệ mới. Hiện nay, xu hướng người tiêu dùng Việt Nam thay đổi khá nhiều như có nhu cầu những sản phẩm đa dụng và tiện nghi hơn, trong khi sản phẩm của GAC Motor đưa vào Việt Nam đảm bảo lợi thế cạnh tranh về chất lượng và giá cả phù hợp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục