Triển lãm ô tô quốc tế Geneva năm 2023 bị hủy

10:44' - 19/08/2022
BNEWS Các nhà tổ chức triển lãm ô tô Geneva ngày 18/8 cho biết sẽ hủy sự kiện này tại Geneva (Thụy Sỹ) năm 2023 do những bất ổn kinh tế trên toàn cầu.

Triển lãm ô tô quốc tế Geneva (Geneva International Motor Show - GIMS) – một sự kiện lớn trong ngành ô tô thế giới – đã bị hủy ba lần liên tiếp do đại dịch COVID-19, nhưng dự kiến sẽ trở lại vào đầu năm 2023.


Tuy nhiên, tại một cuộc họp ở thành phố Bern (Thụy Sỹ), các nhà tổ chức đã nhất trí rằng họ không thể tổ chức sự kiện tại Geneva này như kế hoạch. Thay vào đó, họ sẽ tập trung hoàn toàn vào việc tổ chức triển lãm nói trên lần đầu tiên tại Qatar (Ca-ta), được lên kế hoạch vào tháng 11/2023.
 
Trong một thông báo, ông Maurice Turrettini, trưởng ban tổ chức GIMS, cho biết: “Do những bất ổn địa chính trị và kinh tế toàn cầu, cũng như những nguy cơ liên quan đến diễn biến của đại dịch (COVID-19), ban tổ chức đã quyết định tập trung vào việc chuẩn bị cho sự kiện này ở Doha vào năm 2023”.
Giám đốc điều hành GIMS Sandro Mesquita đã bày tỏ sự tiếc nuối với quyết định hủy sự kiện tại Geneva này. Tuy nhiên, ông cho biết trong thời kỳ bất ổn như hiện nay, nhiều thương hiệu không có khả năng chắc chắn tham gia một triển lãm tại châu Âu vào mùa đông.
Ban tổ chức không tiết lộ dự kiến khi nào triển lãm Geneva tiếp theo sẽ diễn ra, nhưng cho biết triển lãm tại Doha sẽ được tổ chức hai năm một lần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục