Doanh nghiệp Việt "ghi dấu ấn" tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Kansai 2022

18:33' - 29/07/2022
BNEWS Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Kansai 2022 đã để lại ấn tượng tốt về các sản phẩm thân thiện môi trường, nông sản và các loại nguyên liệu, thực phẩm.

Sau ba ngày tổ chức, Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Kansai 2022 (Foodex Japan in Kansai 2022) đã bế mạc ngày 29/7. Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm đã để lại ấn tượng tốt về các sản phẩm thân thiện môi trường, nông sản và các loại nguyên liệu, thực phẩm.

 

Công ty Sanesu đã mang đến Triển lãm các sản phẩm ống hút làm từ cỏ, đồ đựng thực phẩm bằng nguyên liệu thân thiện môi trường là mo cau, bã mía, lá bàng biển…

Đại diện công ty cho biết khách hàng Nhật Bản rất thích các sản phẩm thân thiện môi trường, nhiều khách hàng quan tâm tới các mẫu thiết kế từ lá bàng biển…và mong muốn hợp tác, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm từ nguyên liệu tự nhiên của Việt Nam.

Sản phẩm ống hút từ cỏ hiện đang được bán tại Nhật Bản và công ty kỳ vọng sẽ có thêm nhiều nhiều mặt hàng thủ công khác của Việt Nam có thể thâm nhập thị trường Nhật Bản sau Triển lãm lần này.
Những sản phẩm khác thu hút được sự chú ý tại triển lãm lần này đó là các loại hoa quả, đồ uống và thực phẩm ăn liền Việt Nam. Công ty Monofoods & IFT cho biết các sản phẩm cà phê, đặc biệt là hoa quả và rau củ sơ chế đông lạnh sử dụng công nghệ cấp đông nhanh ở nhiệt độ từ âm 55 độ C đến âm 75 độ C, đã được khách hàng đánh giá tốt về chất lượng và nhiều đối tác quan tâm, mong muốn trao đổi hợp tác.

Trong khi đó, công ty MPL cho biết ngoài các sản phẩm hoa quả đông lạnh được khách hàng đáng giá mẫu mã đẹp và giữ được hương vị tươi ngon như mít và sầu bóc múi, nhãn, vải…, sản phẩm mới của công ty là bánh đa cá rô ăn liền gây được sự thích thú đối với khách hàng Nhật Bản và đã có một số đơn vị phân phối, siêu thị, nhà hàng, khách sạn đề nghị báo giá, trao đổi hợp tác.
Theo Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka, Foodex Japan in Kansai 2022 là Triển lãm chuyên ngành về thực phẩm và đồ uống lớn nhất Vùng Kansai Nhật Bản, được các doanh nghiệp toàn cầu đặc biệt quan tâm.

Nhận thấy đây là cơ hội lớn để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam tại vùng Kansai nói riêng và Nhật Bản nói chung, Chi nhánh Thương vụ đã nỗ lực kêu gọi các doanh nghiệp tham gia và tạo thành khu giới thiệu hàng hóa Việt Nam với 7 gian hàng.

Trong ba ngày tham dự Triển lãm, các công ty đã quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là có cơ hội trực tiếp gặp gỡ trao đổi với các đối tác quan tâm, một số công ty đã kết nối được với các hệ thống phân phối, siêu thị, qua đó thúc đẩy hơn nữa các sản phẩm thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục