Doanh nghiệp Việt "ghi dấu ấn" tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Kansai 2022
Sau ba ngày tổ chức, Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Kansai 2022 (Foodex Japan in Kansai 2022) đã bế mạc ngày 29/7. Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm đã để lại ấn tượng tốt về các sản phẩm thân thiện môi trường, nông sản và các loại nguyên liệu, thực phẩm.
Công ty Sanesu đã mang đến Triển lãm các sản phẩm ống hút làm từ cỏ, đồ đựng thực phẩm bằng nguyên liệu thân thiện môi trường là mo cau, bã mía, lá bàng biển…
Đại diện công ty cho biết khách hàng Nhật Bản rất thích các sản phẩm thân thiện môi trường, nhiều khách hàng quan tâm tới các mẫu thiết kế từ lá bàng biển…và mong muốn hợp tác, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm từ nguyên liệu tự nhiên của Việt Nam.
Sản phẩm ống hút từ cỏ hiện đang được bán tại Nhật Bản và công ty kỳ vọng sẽ có thêm nhiều nhiều mặt hàng thủ công khác của Việt Nam có thể thâm nhập thị trường Nhật Bản sau Triển lãm lần này.
Những sản phẩm khác thu hút được sự chú ý tại triển lãm lần này đó là các loại hoa quả, đồ uống và thực phẩm ăn liền Việt Nam. Công ty Monofoods & IFT cho biết các sản phẩm cà phê, đặc biệt là hoa quả và rau củ sơ chế đông lạnh sử dụng công nghệ cấp đông nhanh ở nhiệt độ từ âm 55 độ C đến âm 75 độ C, đã được khách hàng đánh giá tốt về chất lượng và nhiều đối tác quan tâm, mong muốn trao đổi hợp tác.Trong khi đó, công ty MPL cho biết ngoài các sản phẩm hoa quả đông lạnh được khách hàng đáng giá mẫu mã đẹp và giữ được hương vị tươi ngon như mít và sầu bóc múi, nhãn, vải…, sản phẩm mới của công ty là bánh đa cá rô ăn liền gây được sự thích thú đối với khách hàng Nhật Bản và đã có một số đơn vị phân phối, siêu thị, nhà hàng, khách sạn đề nghị báo giá, trao đổi hợp tác.
Theo Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka, Foodex Japan in Kansai 2022 là Triển lãm chuyên ngành về thực phẩm và đồ uống lớn nhất Vùng Kansai Nhật Bản, được các doanh nghiệp toàn cầu đặc biệt quan tâm.Nhận thấy đây là cơ hội lớn để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam tại vùng Kansai nói riêng và Nhật Bản nói chung, Chi nhánh Thương vụ đã nỗ lực kêu gọi các doanh nghiệp tham gia và tạo thành khu giới thiệu hàng hóa Việt Nam với 7 gian hàng.
Trong ba ngày tham dự Triển lãm, các công ty đã quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là có cơ hội trực tiếp gặp gỡ trao đổi với các đối tác quan tâm, một số công ty đã kết nối được với các hệ thống phân phối, siêu thị, qua đó thúc đẩy hơn nữa các sản phẩm thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng Nhật Bản./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Siết lại hệ thống thông tin nhận diện địa chỉ an toàn thực phẩm
20:21' - 28/07/2022
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế siết lại hệ thống thông tin an toàn thực phẩm để người dân nhận diện được các địa chỉ an toàn thực phẩm.
-
DN cần biết
Hà Nội sẽ cấp biển nhận diện hộ kinh doanh an toàn thực phẩm
17:00' - 28/07/2022
Sở Công Thương Hà Nội đang có đề án kiểm soát an toàn thực phẩm trong chợ, sắp tới cấp biển nhận diện cho hộ kinh doanh an toàn thực phẩm đạt tiêu chuẩn.
-
Thị trường
Hàng Việt Nam "hút khách" tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Kansai
08:35' - 28/07/2022
Các gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai đã thu hút đông đảo người tiêu dùng và các doanh nghiệp tại Nhật Bản.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Biến sản phẩm nghệ thuật thành “hàng hóa đặc biệt” để xuất khẩu
21:37' - 11/07/2025
Chiều nay (11/7) tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đã chính thức diễn ra Đại hội Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam lần thứ I nhiệm kỳ 2025 – 2030.
-
Chuyển động DN
Ethiopian Airlines ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp và mở đường bay đến Việt Nam
20:31' - 11/07/2025
Ethiopian Airlines đã chính thức bổ nhiệm công ty Deks Air Vietnam làm Tổng đại lý bán vé và dịch vụ (GSSA) của mình.
-
Chuyển động DN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Tổng công ty ACV đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại
20:18' - 11/07/2025
Một điểm đột phá quan trọng của ACV được Phó Thủ tướng chỉ rõ là phải đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại, dựa trên các chỉ số tài sản, vốn và hiệu quả kinh doanh.
-
Chuyển động DN
Lào Cai khởi công nhà máy chế biến gia vị hơn 350 tỷ đồng
16:12' - 11/07/2025
Ngày 11/7, tại xã Xuân Ái, tỉnh Lào Cai, Công ty TNHH Hương gia vị Sơn Hà khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất, chế biến gia vị với tổng mức đầu tư hơn 350 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Coca-Cola khánh thành nhà máy 136 triệu USD tại Tây Ninh
16:11' - 11/07/2025
Ngày 11/7, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam đã khánh thành nhà máy có tổng vốn đầu tư 136 triệu USD tại khu công nghiệp Phú An Thạnh (Bến Lức, Tây Ninh).
-
Chuyển động DN
Vinaconex lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
14:54' - 10/07/2025
Lần đầu tiên Vinaconex lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á năm 2025, đánh dấu bước tiến trong hành trình vươn tầm và hội nhập trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản và đầu tư tài chính.
-
Chuyển động DN
Hợp tác ngân hàng - bảo hiểm xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện của Agribank
07:30' - 10/07/2025
Nắm giữ 52% cổ phần tại ABIC , hợp tác phát triển với ABIC được xác định là một trong ba trụ cột chiến lược trong hành trình xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện của Agribank.
-
Chuyển động DN
VIMC đẩy mạnh đầu tư hạ tầng cảng biển, logistics và phát triển đội tàu
17:44' - 09/07/2025
Ngày 9/7, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2025.
-
Chuyển động DN
Nhiệt điện Phả Lại khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện linh hoạt
16:27' - 09/07/2025
PPC đang khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện linh hoạt với công suất 1.200MW và đã được phê duyệt chủ trương đưa vào Quy hoạch điện VIII điều chỉnh.