Doanh nghiệp Việt "ghi dấu ấn" tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Kansai 2022
Sau ba ngày tổ chức, Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Kansai 2022 (Foodex Japan in Kansai 2022) đã bế mạc ngày 29/7. Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm đã để lại ấn tượng tốt về các sản phẩm thân thiện môi trường, nông sản và các loại nguyên liệu, thực phẩm.
Công ty Sanesu đã mang đến Triển lãm các sản phẩm ống hút làm từ cỏ, đồ đựng thực phẩm bằng nguyên liệu thân thiện môi trường là mo cau, bã mía, lá bàng biển…
Đại diện công ty cho biết khách hàng Nhật Bản rất thích các sản phẩm thân thiện môi trường, nhiều khách hàng quan tâm tới các mẫu thiết kế từ lá bàng biển…và mong muốn hợp tác, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm từ nguyên liệu tự nhiên của Việt Nam.
Sản phẩm ống hút từ cỏ hiện đang được bán tại Nhật Bản và công ty kỳ vọng sẽ có thêm nhiều nhiều mặt hàng thủ công khác của Việt Nam có thể thâm nhập thị trường Nhật Bản sau Triển lãm lần này.
Những sản phẩm khác thu hút được sự chú ý tại triển lãm lần này đó là các loại hoa quả, đồ uống và thực phẩm ăn liền Việt Nam. Công ty Monofoods & IFT cho biết các sản phẩm cà phê, đặc biệt là hoa quả và rau củ sơ chế đông lạnh sử dụng công nghệ cấp đông nhanh ở nhiệt độ từ âm 55 độ C đến âm 75 độ C, đã được khách hàng đánh giá tốt về chất lượng và nhiều đối tác quan tâm, mong muốn trao đổi hợp tác.Trong khi đó, công ty MPL cho biết ngoài các sản phẩm hoa quả đông lạnh được khách hàng đáng giá mẫu mã đẹp và giữ được hương vị tươi ngon như mít và sầu bóc múi, nhãn, vải…, sản phẩm mới của công ty là bánh đa cá rô ăn liền gây được sự thích thú đối với khách hàng Nhật Bản và đã có một số đơn vị phân phối, siêu thị, nhà hàng, khách sạn đề nghị báo giá, trao đổi hợp tác.
Theo Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka, Foodex Japan in Kansai 2022 là Triển lãm chuyên ngành về thực phẩm và đồ uống lớn nhất Vùng Kansai Nhật Bản, được các doanh nghiệp toàn cầu đặc biệt quan tâm.Nhận thấy đây là cơ hội lớn để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam tại vùng Kansai nói riêng và Nhật Bản nói chung, Chi nhánh Thương vụ đã nỗ lực kêu gọi các doanh nghiệp tham gia và tạo thành khu giới thiệu hàng hóa Việt Nam với 7 gian hàng.
Trong ba ngày tham dự Triển lãm, các công ty đã quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là có cơ hội trực tiếp gặp gỡ trao đổi với các đối tác quan tâm, một số công ty đã kết nối được với các hệ thống phân phối, siêu thị, qua đó thúc đẩy hơn nữa các sản phẩm thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng Nhật Bản./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Siết lại hệ thống thông tin nhận diện địa chỉ an toàn thực phẩm
20:21' - 28/07/2022
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế siết lại hệ thống thông tin an toàn thực phẩm để người dân nhận diện được các địa chỉ an toàn thực phẩm.
-
DN cần biết
Hà Nội sẽ cấp biển nhận diện hộ kinh doanh an toàn thực phẩm
17:00' - 28/07/2022
Sở Công Thương Hà Nội đang có đề án kiểm soát an toàn thực phẩm trong chợ, sắp tới cấp biển nhận diện cho hộ kinh doanh an toàn thực phẩm đạt tiêu chuẩn.
-
Thị trường
Hàng Việt Nam "hút khách" tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Kansai
08:35' - 28/07/2022
Các gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai đã thu hút đông đảo người tiêu dùng và các doanh nghiệp tại Nhật Bản.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
TSMC báo lãi kỷ lục nhờ nhu cầu chip AI và iPhone tăng mạnh
22:00' - 16/10/2025
Lợi nhuận quý III/2025 của TSMC tăng 39%, đạt 14,7 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay, nhờ nhu cầu bùng nổ chip AI và iPhone, bất chấp căng thẳng thương mại Mỹ – Trung leo thang.
-
Chuyển động DN
Nvidia và Microsoft góp mặt trong thương vụ mua trung tâm dữ liệu 40 tỷ USD
09:56' - 16/10/2025
Liên danh do công ty BlackRock dẫn đầu, gồm Nvidia và Microsoft đang tiến hành mua lại công ty chuyên về trung tâm dữ liệu Aligned Data Centers từ tập đoàn Macquarie với giá 40 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
OpenAI lập kế hoạch huy động hơn 1.000 tỷ USD
07:46' - 16/10/2025
Financial Times (FT) ngày 15/10 đưa tin OpenAI đang xây dựng kế hoạch 5 năm thực hiện cam kết chi tiêu hơn 1.000 tỷ USD để thúc đẩy phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Chuyển động DN
Apple cam kết tăng đầu tư tại Trung Quốc
16:34' - 15/10/2025
Giám đốc điều hành tập đoàn công nghệ Apple, ông Tim Cook, ngày 15/10 khẳng định tập đoàn sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư và mở rộng hợp tác với Trung Quốc nhằm hướng tới phát triển đôi bên cùng có lợi.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp trẻ Quảng Ninh thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển
12:03' - 15/10/2025
Quảng Ninh có hơn 12.000 doanh nghiệp; trong đó lực lượng doanh nghiệp trẻ chiếm tỷ lệ không nhỏ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh và ngân sách Nhà nước và thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân
-
Chuyển động DN
Thuế Nghệ An lắng nghe, chia sẻ với doanh nghiệp về pháp luật thuế
19:06' - 14/10/2025
Thuế tỉnh Nghệ An đã giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp các văn bản pháp luật thuế mới được ban hành kể từ khi chuyển sang mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
-
Chuyển động DN
Dệt may Việt Nam hướng tới chuỗi cung ứng tuần hoàn bền vững
15:46' - 14/10/2025
Sản phẩm dệt may Việt Nam hiện đã có mặt tại 138 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khẳng định vị thế của ngành trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Chuyển động DN
BEXCO Hàn Quốc muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam
15:32' - 14/10/2025
BEXCO Hàn Quốc đang đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới ngành công nghiệp triển lãm tại khu vực châu Á, đáng chú ý nhất gần đây là việc ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với các đối tác hàng đầu của Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Nvidia ra mắt "siêu máy tính” AI nhỏ nhất thế giới
14:31' - 14/10/2025
Với tên gọi DGX Spark, sản phẩm được Nvidia quảng cáo là mang lại hiệu năng đẳng cấp của một trung tâm dữ liệu, được trang bị siêu chip GB10 Grace Blackwell cùng khả năng kết nối mạng ConnectX-7.