Triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam thu hút gần 240.000 lượt khách tham quan

09:51' - 04/11/2024
BNEWS Triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) đã chính thức khép lại sau 5 ngày tổ chức thu hút gần 240.000 lượt xem khách tham quan.

Triển lãm do Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô cho Việt Nam (VAMA), Nhóm Nhà nhập khẩu Ô cho chính hãng Việt Nam (VIVA), và Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) phối hợp tổ chức từ 24 - 27/10/2024.

 
VMS 2024 quy tụ 19 thương hiệu ô tô và xe máy tham gia như GAC, Isuzu, Mitsubishi, Toyota và Harley-Davidson, cùng gần 300 hỗ trợ phụ hàng gian. Chủ đề của triển lãm năm nay là “Công nghệ mở tương lai xanh”, mang đến cái nhìn tổng quát về xu hướng xanh hóa và bền vững trong ngành công nghiệp ô tô.

Một trong những điểm nhấn tại VMS 2024 là sự xuất hiện của các mẫu xe điện mới như Toyota FT-3e Concept, MG Cyberster và Skoda Enyaq, lần đầu tiên được giới thiệu đến tay người tiêu dùng Việt Nam. BYD cũng góp mặt với nhiều mẫu xe xanh, trong đó có bộ đôi xe điện phạm vi mở rộng là Denza D9 và YangWang U8, các cạnh các mẫu đã ra mắt trước đó.

Phân khúc xe hybrid nổi bật với sự tham gia của các hãng Nhật Bản như Honda và Toyota, giới thiệu hai mẫu sedan mới: Civic e và Camry HEV, cùng với một loạt mẫu xe hybrid khác. Subaru và Suzuki cũng không cạnh viền khi trình làng Crosstrek e-Boxer Hybrid và XL7 Hybrid.

Đặc biệt, sự góp ý của các mẫu xe concept ấn tượng từ Honda và Yamaha như ICON e: và CUV e: đã phản ánh xu hướng toàn cầu hóa trong công nghệ xe điện. Những mẫu xe này không thể hiện các tính năng sáng tạo mà còn khẳng định cam kết của các công ty trong việc phát triển các phương tiện thân thiện với môi trường, hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

VMS 2024 không chỉ là một sự kiện thương mại lớn mà còn là cơ hội cho người dùng tiêu dùng tiếp theo và trải nghiệm gần như toàn bộ các dòng sản phẩm trong ngành công nghiệp ô tô và xe máy. Tại đây, khách hàng có thể tìm thấy thông tin về tính năng, trang thiết bị và giá cả, giúp họ đưa ra quyết định mua sắm hợp lý.

Ông Nakano Keita, Chủ tịch VAMA cho hay: “Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến công nghệ tiên tiến, tính năng an toàn và trải nghiệm lái xe.” Ông cũng nhấn mạnh rằng, Chính phủ đang hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050, và VAMA cam kết thúc đẩy phát triển công nghệ cánh giảm phát thải CO2.

Đối với VIVA, sự kiện này là cơ hội để giới thiệu các dòng xe nhập khẩu cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường Việt Nam. Bà Lê Thanh Hải, đại diện VIVA, khẳng định Nhóm không chỉ mang đến các sản phẩm hàng đầu từ thị trường quốc tế mà còn góp phần xây dựng nền tảng cho một nền tảng ô tô tương lai xanh trong ô tô chuyên ngành.

VAMM cũng có thể thực hiện cam kết của mình trong việc cung cấp các dòng xe hai bánh thân thiện với môi trường. Ông Okutani Masahiro, Chủ tịch VAMM, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đồng hành cùng Chính phủ, ra mắt xe xanh để thực hiện hóa mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Với sự tham gia của nhiều loại xe, VMS 2024 đã mang đến cho khách hàng một cái nhìn toàn cảnh về ngành công nghiệp ô tô và xe máy tại Việt Nam, từ những mẫu xe đô thị thu gọn đến những dòng xe phân khối lớn.

Với những hoạt động này, cả ba Hiệp hội đều góp phần tạo nền tảng vững chắc cho tương lai của ngành công nghiệp ô tô và xe máy tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050. VMS 2024 không chỉ là một sự kiện thương mại lớn còn là dấu hiệu quan trọng cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp ô tô và xe máy trong nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục