Triệt phá đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn qua mạng Internet

05:34' - 12/07/2016
BNEWS Công an thu giữ gần 1 tỷ đồng tiền mặt, một khẩu súng K59 và nhiều tài liệu, phương tiện liên quan đến hành vi tổ chức cá độ bóng đá qua mạng.
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn qua mạng Internet. Ảnh minh họa: tintucanninh.net

Ngày 11/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) phối hợp với Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) - Bộ Công an và Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn qua mạng Internet.

Sáng 11/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, C45, C50 và Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với 5 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Minh (sinh năm 1984, quê Hải Dương, có hai tiền án về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”, mới ra tù cuối năm 2014), Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1990, quê Hải Phòng), Đỗ Văn Tuyền (sinh năm 1990, quê Hải Phòng), Huỳnh Chí Quốc (sinh năm 1987, ngụ Thành phố Hồ Chí Minh), Lê Văn Tư (sinh năm 1987, ngụ Thành phố Hồ Chí Minh). Cùng thời điểm, các trinh sát C45 phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai bắt giữ Trần Xuân Luật (sinh năm 1990, quê Gia Lai), Lê Thành Nhân (sinh năm 1987, quê Gia Lai).

Ngoài ra, Công an đã phát lệnh truy nã các đối tượng Phạm Đình Chính, Lê Hoàng Vũ, Lê Ngọc Anh. Tại nhà Lê Ngọc Anh, công an thu giữ 1 khẩu súng K59 cùng 13 viên đạn.

Điều tra ban đầu xác định, đường dây này đã hoạt động được một thời gian dài, vô cùng tinh vi với nhiều đối tượng cầm đầu. Theo đó, đối tượng Nguyễn Văn Minh lấy tài khoản cá độ bóng đá trên trang mạng ibet88 qua một đối tượng người nước ngoài, trị giá khoảng 500.000 USD để tổ chức cá độ.

Minh giao Nguyễn Thanh Tuấn và Đỗ Văn Tuyền, là hai đối tượng giang hồ cộm cán đất Cảng, từng có tiền án về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” để thu gom tiền cá độ của các con bạc; giao Phạm Đình Chính là “kỹ thuật viên” để giám sát các tài khoản cá độ.

Minh thuê một căn nhà tại địa chỉ 119 Nguyễn Cửu Đàm, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh để mở cửa hàng kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ, che mắt cơ quan chức năng. Ngoài hoạt động cá độ bóng đá, Minh còn sử dụng nhiều đối tượng tiền án, tiền sự để tổ chức các hoạt động phạm pháp như cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê.

Nguyễn Văn Minh và Huỳnh Chí Quốc cấu kết với nhau bằng cách trao đổi tài khoản cá độ. Theo đó, Quốc lấy tài khoản cá độ qua trang mạng sbotbet trị giá khoảng 400.000 USD để cấp một tài khoản qua trang mạng này cho Minh, còn Minh cấp tài khoản cá độ qua trang mạng ibet88 cho Quốc để cả 2 cùng tổ chức cá độ cho các con bạc.

Cũng nằm trong đường dây này, Lê Hoàng Vũ lấy một tài khoản cá độ từ Minh để tổ chức cá độ cho các con bạc tại địa bàn tỉnh Gia Lai. Để hoạt động “hiệu quả”, Vũ liên kết với Lê Ngọc Anh, một ông trùm bảo kê, cho vay nặng lãi ở Gia Lai để cùng hoạt động tổ chức cá độ bóng đá. Tương tự, các đối tượng Lê Văn Tư, Lê Thành Nhân cũng là các đại lý cá độ của Minh.

Cơ quan Công an đang mở rộng điều tra vụ án; đồng thời kêu gọi các đối tượng Phạm Đình Chính, Lê Hoàng Vũ, Lê Ngọc Anh sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục