Triệt phá thành công 151.000 khẩu trang giả, Công ty 3M trao thư cảm ơn

12:48' - 24/08/2020
BNEWS Trân trọng thành tích của lực lượng về vụ triệt phá hơn 151.000 khẩu trang giả nhãn hiệu 3M, sáng 24/8, đại diện nhãn hiệu khẩu trang 3M đã trao thư cảm ơn cho lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường.

Sáng 24/8, tại trụ sở Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), ông Nguyễn Minh Đức-Trưởng đại diện kiêm Giám đốc Quan hệ và Thị trường Chính phủ Công ty TNHH 3M Việt Nam đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng quản lý thị trường nhất là với vụ việc cản trở thành công trên 151.000 khẩu trang giả nhãn hiệu Công ty 3M khi đang trên đường tiêu thụ.

Theo ông Nguyễn Minh Đức, đây là vụ việc làm giả lớn nhất đối với các sản phẩm của công ty được phát hiện từ trước đến nay.

Do đó, việc hỗ trợ của lực lượng không chỉ bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của 3M với tư cách chủ thể quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam mà còn góp phần rất lớn trong việc bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng để tránh sử dụng những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, không đảm bảo sức khỏe.
Đánh giá về vụ việc, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, để có được thành tích trên nhờ sự phối hợp chặt chẽ của cả hai bên trong việc cung cấp thông tin, địa bàn hoạt động cũng như những dấu hiệu vi phạm của đối tượng.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và cơ quan chức năng là một trong những điều kiện tiên quyết để triệt phá thành công các vụ việc vi phạm.
Hơn nữa, trong quá trình hội nhập quốc tế, những vụ xâm phạm sở hữu trí tuệ sẽ ngày càng gia tăng bởi Việt Nam đang trong quá trình thực thi các cam kết hội nhập quốc tế.

Chính vì vậy, trọng tâm trong chiến lược hành động năm 2021-2025 của Tổng cục Quản lý thị trường, mục tiêu chính vẫn là chống hàng giả. Song song với đó, Tổng cục sẽ san sẻ trách nhiệm cùng các đơn vị ở vùng biên để ngăn chặn hàng lậu tuồn vào thị trương nội địa.

Đặc biệt, lực lượng cũng tăng cường quản lý và ngăn chặn vi phạm trên môi trường internet bởi đây cũng là mảng lớn tiềm tàng nguy cơ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Trước đó, sau hơn 10 ngày theo dõi, trưa 30/7, Cục Nghiệp vụ Tổng cục Quản lý thị trường, Tổ công tác 368 và Cục Quản lý thị trường TP HCM đã kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất khẩu trang của công ty TNHH sản xuất và thương mại thiết bị Nam Anh. Công ty này nằm trên đường Trần Đại Nghĩa, quận Bình Chánh.

Đoàn công tác phát hiện khoảng 120 thùng khẩu trang, chứa hơn 151.000 khẩu trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu 3M. Đây là vụ xâm phạm sở hữu trí tuệ lớn nhất từ đầu năm đến nay về mặt hàng khẩu trang đã được bảo hộ tại Việt Nam. Nếu không được phát hiện, số khẩu trang này dự kiến được đưa ra tiêu thụ toàn quốc. 

Công ty Nam Anh có trụ sở chính tại phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, trên website công ty tự giới thiệu là đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên sản xuất, phân phối khẩu trang y tế cho thị trường trong và ngoài nước.

Kể từ khi đợt dịch mới bùng phát, lực lượng đã tiến hành kiểm tra, rà soát hàng loạt cơ sở sản xuất, kinh doanh khẩu trang phát hiện hàng trăm nghìn các sản phẩm, đặc biệt là khẩu trang giả, nhái các thương hiệu lưu thông trên thị trường./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục