Triệt phá tụ điểm ma túy phức tạp tại Kinh Môn, Hải Dương

20:05' - 23/03/2021
BNEWS Theo thông tin ban đầu, sau khi khống chế được đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 1 gói nilon chứa chất bột dạng cục màu trắng, có trọng lượng 147,2 gam; thu giữ 16,1 triệu đồng và 1 điện thoại.

Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết, thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 22/3, đơn vị phối hợp với Công an phường Thất Hùng bắt quả tang Bùi Văn Tâm (sinh năm 1974, trú tại phường Thất Hùng, thị xã Kinh Môn, Hải Dương) đang tàng trữ trái phép chất ma túy tại nhà.

Theo thông tin ban đầu, sau khi khống chế được đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 gói nilon chứa chất bột dạng cục màu trắng, có trọng lượng 147,2 gam; thu giữ trên người Tâm số tiền 16,1 triệu đồng và 1 điện thoại di động.

Khám xét khẩn cấp nhà của Tâm, lực lượng chức năng thu giữ thêm 4 túi nilon chứa chất bột màu trắng (tổng trọng lượng là 21,8 gam); 5 viên nén hình tròn, màu hồng (trọng lượng là 0,46 gam) và 2 túi nilon chứa 0,72 gam chất rắn dạng tinh thể màu trắng.

Kết quả giám định cho thấy số bột trắng trên là heroin, có tổng trọng lượng là 169 gam; các viên nén và tinh thể màu trắng là ma túy loại methamphetamin có tổng trọng lượng trên 1,18 gam.

Ngoài ra, tại hiện trường, lực lượng chức năng còn thu giữ nhiều dao, kiếm do Tâm cất giấu nhằm chống đối khi bị phát hiện, bắt giữ. Đây là vụ tàng trữ ma túy lớn được Công an thị xã Kinh Môn triệt phá.

Bước đầu, Tâm khai nhận ngày 17/3, đối tượng đi từ nhà xuống khu vực đường tàu ở Hải Phòng mua một gói heroin của một người đàn ông không quen biết với giá 40 triệu đồng với ý định mang về nhà sử dụng và chia lẻ ra để bán kiếm lời.

Theo Công an thị xã Kinh Môn, lực lượng chức năng đã gặp không ít khó khăn khi triệt phá tụ điểm này do địa hình ngôi nhà mà Tâm sử dụng để ở, tàng trữ ma túy rất phức tạp. Nhà Tâm nằm ở cuối một ngõ nhỏ có nhiều gia đình là họ hàng của đối tượng sinh sống.

Các gian nhà xây sát nhau và chỉ có một con đường độc đạo để đi vào. Ngôi nhà đã được đối tượng gia cố hệ thống camera giám sát, cửa thoát ở phía sau để dễ dàng trốn chạy khi có sự cố.

Trong 3 tháng đầu năm 2021, Công an thị xã Kinh Môn đã phát hiện, xử lý 31 vụ, 64 đối tượng về ma túy, lập 7 hồ sơ đưa đối tượng đi cơ sở cai nghiện bắt buộc./. 

>>Bắt 5,84 kg chất ma túy giấu trong hộp thực phẩm chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục