Triệu hồi hơn 460 xe Toyota Veloz và Avanza để kiểm tra, sửa chữa

13:53' - 29/06/2024
BNEWS Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về chương trình triệu hồi 463 xe Toyota Veloz và Avanza để kiểm tra, sửa chữa bổ sung điểm hàn trên thanh tăng cứng ở sàn xe phía bên trái và bên phải.
Cụ thể, có 413 xe Toyota Veloz và 50 xe Toyota Avanza sản xuất từ ngày 19/2/2024 đến ngày 21/3/2024 do Toyota Việt Nam sản xuất, lắp ráp và phân phối theo chương trình triệu hồi của hãng Toyota có số hiệu TMV-QA-P-CQE-005-1.

 
Thời gian bắt đầu thực hiện triệu hồi từ nay đến ngày 26/6/2027. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 1,9h/xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, thanh tăng cứng là bộ phận được hàn bên trong sàn xe ở phía trước bên trái và bên phải. Hai thanh tăng cứng (bên trái và bên phải) của các xe bị ảnh hưởng có thể bị thiếu một điểm hàn, do đó có thể bị bong tách ra và ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của thân xe phía trước bên trái và bên phải.

Trong trường hợp xảy ra va chạm, độ biến dạng của thân xe ở vị trí này sẽ tăng lên, có khả năng làm tăng mức độ thương tích cho người ngồi trong xe. Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần sớm mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa và hoàn toàn miễn phí.

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, khách hàng có thể liên hệ tới Toyota Việt Nam và các đại lý Toyota trên toàn quốc để được hỗ trợ. Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn, khách hàng liên hệ trực tiếp đến các đại lý Toyota gần nhất hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 và số 0916001524 hoặc trên website: www.toyota.com.vn.

Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, việc triệu hồi sản phẩm là một phần tất yếu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhằm sửa chữa, thay thế hay khắc phục những lỗi kỹ thuật đã được phát hiện nhằm bảo đảm cho sản phẩm có chất lượng, độ an toàn cao nhất, sau đó sẽ trả lại cho khách hàng khi hoàn tất.

Trên thế giới, việc triệu hồi xe như một tiêu chí đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp và người tiêu dùng được bảo vệ từ những lỗi của sản phẩm của nhà sản xuất đối với các sản phẩm triệu hồi.

Vì vậy, khi xe của khách hàng nằm trong diện triệu hồi, khách hàng hãy nhanh chóng mang xe tới đại lý chính hãng để kiểm tra và sửa chữa. Khi thực hiện các thủ tục liên quan đến việc triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa hay thay thế, chủ xe không phải trả bất kỳ khoản phí nào vì đây là trách nhiệm của nhà sản xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục