Triệu tập 2 đối tượng tung tin vỡ đập thủy điện Trung Sơn

19:00' - 31/08/2018
BNEWS Trước đó, vào tối 30/8 trên trang Facebook cá nhân của Lữ Chính Quyền có đăng tải và chia sẻ thông tin “vỡ đập thủy điện Trung Sơn rồi” (thủy điện thuộc huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Ngày 31/8, Công an huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành triệu tập 2 đối tượng Lữ Chính Quyền, sinh năm 1989, ở khu 6, thị trấn Quan Hóa và Hà Văn Mười, sinh năm 1996, ở bản Khằm, xã Hồi Xuân (Quan Hóa) để làm rõ hành vi tung tin vỡ đập thủy điện Trung Sơn lên mạng xã hội Facebook.
Trước đó, vào tối 30/8 trên trang Facebook cá nhân của Lữ Chính Quyền có đăng tải và chia sẻ thông tin “vỡ đập thủy điện Trung Sơn rồi” (thủy điện thuộc huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Còn trên trang cá nhân của Hà Văn Mười thì đăng tải “Điện khẩn cấp thủy điện vỡ rồi mọi người để ý đi nhanh nhé, khẩn cấp”, đồng thời kêu gọi người dân kịp thời chạy lũ. Thông tin trên đã gây hoang mang dư luận, nhất là đối với những người dân vùng hạ nguồn của thủy điện.
Tuy nhiên, qua xác minh tại Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh, hoàn toàn không có chuyện vỡ đập thủy điện Trung Sơn như các thông tin trên.

Thực tế, từ đêm 28, rạng sáng 29/8, được sự đồng ý của các ngành chức năng liên quan của tỉnh, thủy điện Trung Sơn đã tiến hành xả lũ với lưu lượng 1.800 m3/giây bởi mưa lớn từ thượng nguồn đổ về.

Rất có thể, việc xả lũ đã gây hiểu nhầm với một số người dân, sau đó có những chia sẻ không chính xác trên mạng xã hội.
Tại cơ quan công an, các đối tượng này khai nhận: Do thấy mực nước lên cao, cùng với đó, người thân ở gần nhà máy thủy điện Trung Sơn nghe tiếng còi báo động kéo dài và di tản lên núi nên nghĩ đã xảy ra vỡ đập và đăng tải lên trang Facebook cá nhân để câu like.
Hiện, Công an huyện Quan Hóa đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, mở rộng và xác định rõ động cơ, mục đích của các đối tượng trong việc tung tin thất thiệt để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

>>> Xử phạt người tung tin gạo giả gây hoang mang dư luận

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục