Triều Tiên: Bình luận của Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ là "vô nghĩa"

18:19' - 20/04/2019
BNEWS Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho rằng bình luận trên cho thấy sự "thiếu hiểu biết về mong muốn của hai nhà lãnh đạo".
Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Ngày 20/4, Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích những phát biểu gần đây của Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton về tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa đang bị đình trệ khi cho rằng đấy là những bình luận "vô nghĩa".

Trước đó, trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg, ông Bolton đã hối thúc Triều Tiên phải có một "biểu hiện thực tế" về việc sẵn sàng từ bỏ vũ khí hạt nhân trước khi hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba giữa lãnh đạo hai nước được tiến hành.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn phát biểu của Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho rằng bình luận trên cho thấy sự "thiếu hiểu biết về mong muốn của hai nhà lãnh đạo". Quan chức này đồng thời cảnh báo những bình luận như vậy 'sẽ không mang lại điều gì tốt đẹp".

Ông Bolton là quan chức cấp cao thứ hai của Mỹ bị Triều Tiên trực tiếp chỉ trích trong những ngày gần đây, sau khi Bình Nhưỡng ngày 18/4 đã gọi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo là "liều lĩnh" và đề nghị loại ông này khỏi các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Tiến trình đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên đã bị đình trệ kể từ sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc hồi tháng 2 vừa qua mà không có thỏa thuận.

Mới đây nhất, ngày 17/4 vừa qua, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật thế hệ mới dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Vụ thử vũ khí mới của Triều Tiên được giới quan sát nhìn nhận như một nỗ lực để Bình Nhưỡng cân bằng vị thế trong các cuộc đàm phán đang bế tắc với Washington về vấn đề tháo dỡ chương trình hạt nhân của Triều Tiên để đổi lại việc được dỡ bỏ các lệnh cấm vận do Mỹ đứng đầu áp đặt với quốc gia Đông Bắc Á này./.

>>> Triều Tiên tiếp tục không tham dự cuộc họp trưởng văn phòng liên lạc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục