Triều Tiên đồng ý trao trả 55 bộ hài cốt lính Mỹ

07:36' - 18/07/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Triều Tiên đã nhất trí trao trả 55 bộ hài cốt được cho là của lính Mỹ bị thiệt mạng trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên.

Dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên, báo Sao & Vạch của Mỹ cho biết Triều Tiên đã cho phép Mỹ đưa những bộ hài cốt này về nước vào tuần tới.

Theo tờ báo này, những thông tin chi tiết trên đã được đưa ra sau khi các quan chức Mỹ và Triều Tiên tổ chức gặp cấp chuyên viên vào ngày 16/7 vừa qua tại Làng đình chiến Panmunjom.

Quan chức Mỹ cho biết Triều Tiên đã thông báo cho phái đoàn Mỹ rằng nước này sẽ trao trả 50-55 bộ hài cốt lính Mỹ. Đây sẽ là lần trao trả hài cốt đầu tiên kể từ năm 2007.

Theo dự kiến, phái đoàn Mỹ sẽ tiếp nhận các bộ hài cốt tại Triều Tiên và chuyển tới Căn cứ không quân Osan ở Hàn Quốc hoặc Hawaii vào ngày 27/7. Thời gian có thể thay đổi khi hai bên giải quyết các chi tiết cuối cùng trong cuộc họp tới đây.

Ngày 27/7 tới cũng đánh dấu 65 năm ngày ký thỏa thuận đình chiến kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Hai miền Triều Tiên về mặt kỹ thuật vẫn còn trong tình trạng chiến tranh vì cuộc chiến tranh Triều Tiên chưa chấm dứt bằng một hiệp định hòa bình chính thức. Các nhà lãnh đạo Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên trong các cuộc gặp thượng đỉnh gần đây đều nhất thúc đẩy sớm ký kết hiệp định hòa bình nói trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục