Triều Tiên khẳng định các vụ thử tên lửa nhằm tăng cường khả năng phòng vệ

09:55' - 25/12/2019
BNEWS Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đã chỉ trích Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono vì ông đã lên án các vụ thử vũ khí của Triều Tiên
Một vụ phóng thử của Triều Tiên hồi tháng 10/2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 24/12 đã chỉ trích Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono vì ông đã lên án các vụ thử vũ khí của Triều Tiên, điều mà Bình Nhưỡng khẳng định là nhằm mục đích tăng cường khả năng phòng vệ.

Hồi tuần trước, ông Kono đã chỉ trích việc Triều Tiên tiến hành một loạt vụ thử vũ khí kể từ tháng 5, cho rằng các vụ phóng nghi là tên lửa đạn đạo là "mối đe dọa cận kề" đối với an ninh của Nhật Bản.

Trong các tuyên bố của mình, Bình Nhưỡng khẳng định những vụ thử này nhằm cải thiện khả năng phòng vệ quốc gia, song không đề cập đến khả năng các vụ thử này có liên quan đến tên lửa đạn đạo - một yếu tố có thể cấu thành sự vi phạm các lệnh trừng phạt quốc tế.

Trong một bài xã luận, KCNA nêu rõ: "Cách đây vài ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kono cho rằng biện pháp của Triều Tiên nhằm tăng khả năng phòng vệ là một 'vụ phóng tên lửa đạn đạo', và kêu gọi sự hỗ trợ quốc tế".

Hãng thông tấn Triều Tiên cho rằng những bình luận của ông Kono về Triều Tiên xuất phát từ "sự thù địch sâu sắc" của ông đối với nước này. KCNA cũng lưu ý rằng các vụ thử đó không gây ra mối đe dọa nào đối với Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục