Trong quý IV, Vincom Retail sẽ mở cửa các cửa hàng thiết yếu

11:53' - 29/10/2021
BNEWS Trong quý IV, Vincom Retail sẽ tiến hành mở cửa các cửa hàng thiết yếu tại Vincom Mega Mall Smart City, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường về phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ.

Thời gian khó khăn nhất đã qua do các tỉnh thành bắt đầu mở cửa trở lại, tốc độ tiêm vắc xin đang tăng, Nghị quyết 128 của Chỉnh phủ đã chia các mức độ kiểm soát thành các vùng nhỏ theo rủi ro bùng dịch, thay vì giãn cách toàn bộ như trước. Việc này sẽ có ảnh hưởng tích cực đến các trung tâm thương mại.

Trong quý IV, Vincom Retail sẽ tiến hành mở cửa các cửa hàng thiết yếu tại Vincom Mega Mall Smart City, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III năm 2021 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS)Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) vừa công bố, kết quả kinh doanh quý III/2021 của Vincom Retail chịu nhiều tác động từ đợt giãn cách xã hội kéo dài nhất từ trước đến nay. 

Doanh thu thuần hợp nhất đạt 787 tỷ đồng, giảm 55% so với quý III/2020. Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 728 tỷ đồng, giảm 55% so với cùng kỳ năm 2020; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 20 tỷ đồng, giảm 81% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt 24 tỷ đồng, tương đương 4,2% cùng kỳ năm 2020.

Tính đến 30/09, Vincom Retail đang vận hành 80 trung tâm thương mại với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt 1,7 triệu m2 tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc.

Trong Quý III, ngành bán lẻ chịu ảnh hưởng nặng nề do thời gian giãn cách dài nhất từ trước đến nay. Các đối tác của Vincom chịu ảnh hưởng nặng nề vì phải đóng cửa hoạt động. Với tinh thần đồng hành cùng đối tác, Vincom công bố mức hỗ trợ lớn (925 tỷ đồng), chủ yếu dưới hình thức miễn giảm tiền thuê mặt bằng. Việc này khiến lợi nhuận của Vincom ảnh hưởng.

Quý III, Vincom vẫn phát sinh doanh thu từ việc cho thuê bất động sản đầu tư và dịch vụ vì Vincom hiện có 80 TTTM trên cả nước, việc lock down không diễn ra trên cả nước và chỉ có khoảng 1-2 tháng bị đóng cửa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục