Trực tiếp AFF Cup 2022: Việt Nam vs Singapore

10:51' - 30/12/2022
BNEWS Đội tuyển Việt Nam có 2 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Singapore. Trận đấu diễn ra trên sân cỏ nhân tạo không phải vấn đề với Singapore vì họ là chủ nhà, đã quen thuộc mặt sân.

Tuy nhiên, chưa rõ đội tuyển Việt Nam có thích ứng kịp với sân đấu mới hay không.

 

Chơi trên sân cỏ nhân tạo, các cầu thủ phải sử dụng loại giày thi đấu mới họ chưa dùng trước đó. Cỏ nhân tạo cứng hơn cỏ tự nhiên khiến cho cầu thủ có nguy cơ chấn thương cao hơn trong các tình huống va chạm và ngã xuống sân.

Tốc độ bóng lăn trên mặt cỏ nhân tạo cũng nhanh hơn trên mặt cỏ tự nhiên khiến cầu thủ phải tốn sức nhiều hơn để đuổi bóng. Độ nảy của bóng trên mặt cỏ nhân tạo cũng khác với mặt cỏ tự nhiên khiến cho các pha khống chế bóng có thể trở nên khó khăn hơn với cầu thủ. Thủ môn cũng có thể gặp khó khăn hơn trong các tình huống bắt hoặc cản phá bóng vì lí do này.

Ngoài ra, mặt cỏ nhân tạo còn hấp thu nhiệt nhanh hơn mặt cỏ tự nhiên. Điều này khiến các cầu thủ nhanh mất nước và ra mồ hôi nhiều hơn, dẫn đến mau mệt mỏi và xuống sức.

Do vậy, việc sử dụng giày mới (chưa dùng trước đó) cộng với những đặc điểm của mặt cỏ nhân tạo hoàn toàn có thể gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam, khiến các cầu thủ có thể gặp khó khăn, giảm hiệu quả thi đấu và tăng nguy cơ chấn thương trong cuộc đối đầu với Singapore.

Đội tuyển Singapore dù toàn thắng 2 trận đã đấu ở AFF Cup 2022 như Việt Nam nhưng rõ ràng họ chơi chưa thuyết phục. Đội tuyển Việt Nam được đánh giá mạnh hơn đối thủ dù đá sân khách và hoàn toàn có thể nối dài mạch thắng để giành vé sớm vào bán kết.

Tuy nhiên, vấn đề là đội tuyển Việt Nam cần phải tính toán phù hợp để không bị tốn sức quá nhiều do phải thi đấu với mật độ khá dày.

Đội tuyển Việt Nam đá với Singapore chỉ 3 ngày sau trận gặp Malaysia. 3 ngày sau cuộc đối đầu với Singapore, các cầu thủ Việt Nam sẽ gặp  Myanmar vào ngày 3/1/2023. Một khi vào bán kết, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tiếp vào ngày 6 hoặc 7/1/2023 tùy theo giành được vị trí nhất hay nhì bảng B.

Lịch đấu dày hoàn toàn có thể khiến các cầu thủ xuống sức và ảnh hưởng tới hiệu quả thi đấu của đội bóng nếu HLV Park Hang-seo không có những tính toán sử dụng nhân sự hợp lí.

Trận Việt Nam vs Singapore diễn ra vào lúc 19h30 ngày 30/12. Trận đấu được phát trực tiếp trên kênh VTV6 cũ (hiện là VTV Cần Thơ).

Để xem trên nền tảng Web, độc giả có thể xem trên VTV Giải Trí, VTV Go và TV360. Với nền tảng điện thoại, máy tính bảng và Smart TV, độc giả có thể xem qua ứng dụng VTV Go.

Trận đấu cũng được phát trực tiếp trên kênh FPT Play cũng như nền tảng Youtube của đơn vị sở hữu bản quyền AFF Cup 2022.

Xem VTV6 trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Singapore (19h30, 30/12)

   

Trực tiếp Việt Nam vs Singapore

Trực tiếp Việt Nam vs Singapore (VTVGo)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục