Trục vớt 8 phương tiện bơm hút cát trái phép bị nhấn chìm trên sông

22:16' - 13/11/2020
BNEWS Ngày 13/11, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an TP Biên Hòa đã trục vớt 8 phương tiện bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Tám phương tiện này đã bị một số đối tượng nhấn chìm vào tối 12/11.


Thông tin ban đầu, vào khoảng 22 giờ ngày 12/11, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Đồng Nai trong lúc tuần tra trên sông Đồng Nai đoạn khu vực Cù Lao Ba xê và Cù Lao Ba Sang thuộc phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa đã phát hiện 7 phương tiện vỏ gỗ trang bị hệ thống vòi bơm hút cát và một phương tiện vỏ sắt cùng hơn 10 đối tượng đang có hành vi bơm hút cát trái phép. Khi thấy lực lượng Công an, các đối tượng điều khiển phương tiện bỏ chạy.

Sau hơn 30 phút, lực lượng Công an đã đuổi kịp các phương tiện. Lúc này, các đối tượng nhấn chìm phượng tiện, đồng thời nhanh chóng bơi lên bờ tẩu thoát. Tại hiện trường, lực lượng Công an đã tạm giữ 8 phương tiện có chứa chứa hàng chục mét khối cát. Nguyễn Hùng Thanh (sinh năm 1976, ngụ thành phố biên Hòa), người điều khiển phương tiện cho biết, sau khi cát được bơm đầy, sẽ vận chuyển số cát này về các tỉnh miền Tây tiêu thụ.
Sau khi trục vớt thành công, lực lượng Công an đã lập biên bản vi phạm ban đầu và tạm giữ các phương tiện để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục