Trung Quốc khẳng định bảo vệ quyền lợi của các công ty trong nước ​

15:57' - 09/04/2021
BNEWS Trung Quốc tuyên bố sẽ bảo vệ quyền và lợi ích của các doanh nghiệp trong nước sau khi Mỹ bổ sung 7 thực thể "siêu máy tính" của Trung Quốc vào "danh sách đen kinh tế"

 

Sau khi Mỹ tuyên bố đã bổ sung 7 thực thể "siêu máy tính" của Trung Quốc vào "danh sách đen kinh tế", ngày 9/4, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên khẳng định sẽ triển khai các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của các doanh nghiệp Trung Quốc.

Trước đó một ngày, Bộ Thương mại Mỹ thông báo đã thêm 7 công ty siêu máy tính của Trung Quốc vào "danh sách đen" với cáo buộc các doanh nghiệp này hỗ trợ quá trình hiện đại hóa quốc phòng của Trung Quốc và các chương trình khác có thể gây ra mối đe dọa an ninh đối với Mỹ.

Trong số các công ty bị liệt vào danh sách trên của Bộ Thương mại Mỹ có Công ty công nghệ thông tin Thiên Tân Phytium, Trung tâm thiết kế vi mạch tích hợp hiệu suất cao Thượng Hải, công ty vi điện tử Sunway Microelectronics và Trung tâm siêu máy tính quốc gia.

Theo Bộ trên, các công ty Mỹ muốn xuất khẩu sản phẩm cho các công ty trong danh sách trên phải xin giấy phép và những danh mục không cần cấp phép bị giới hạn.

Đây là lần đầu tiên chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, người mới nhậm chức vào tháng 1, áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty công nghệ cao của Trung Quốc.

Động thái này phản ánh sự cạnh tranh liên tục giữa Mỹ và Trung Quốc, bao gồm cả trên mặt trận công nghệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục