Trung Quốc ban hành cảnh báo Đỏ về lũ trên sông Dương Tử

14:31' - 18/07/2020
BNEWS Cơ quan quản lý tài nguyên nước của tỉnh Giang Tô (Jiangsu), miền Đông Trung Quốc, đã nâng mức cảnh báo lũ lên mức cao nhất - cảnh báo Đỏ, cho sông Dương Tử.

Sáng 18/7 (theo giờ địa phương), Cơ quan quản lý tài nguyên nước của tỉnh Giang Tô (Jiangsu), miền Đông Trung Quốc, đã nâng mức cảnh báo lên mức cao nhất - cảnh báo Đỏ, cho sông Dương Tử (Yangtze) đoạn chảy qua khu vực Nam Kinh (Nanjing).

Quyết định trên được đưa ra sau khi khu vực này ghi nhận mực nước sông dâng cao kỷ lục. Ở thời điểm 7h50 sáng 18/7, mực nước ghi được tại Trạm thủy văn Nam Kinh - thủ phủ tỉnh Giang Tô - là 10,26 m, vượt mức cao nhất trước đó là 10,22m  ghi nhận năm 1954.

Cơ quan quản lý tài nguyên nước của tỉnh Giang Tô cho biết mực nước cao và dòng chảy mạnh sẽ còn duy trì trên khúc sông Dương Tử đoạn chảy qua tỉnh này trong một thời gian dài, và tình hình kiểm soát lũ lụt được dự báo là khá khó khăn.
Kể từ tháng 6 vừa qua, mưa liên tục trút xuống phần lớn các khu vực ở miền Nam Trung Quốc khiến mực nước ở nhiều sông hồ trong các khu vực bị ảnh hưởng đã vượt quá mức cảnh báo. Mưa lớn đã phá hủy hơn 17.000 ngôi nhà, gây thiệt hại kinh tế gần 6 tỷ USD, khiến hàng trăm người thiệt mạng hoặc mất tích, ảnh hưởng gần 20 triệu người sinh sống tại các tỉnh dọc theo sông Dương Tử, trong đó có hàng chục nghìn người phải di dời chỗ ở khẩn cấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục