Trung Quốc bắt 6 người trong vụ sữa nhái thương hiệu Similac

10:44' - 06/04/2016
BNEWS Cơ quan chức năng Trung Quốc vừa tiến hành bắt giữ 6 người sản xuất và bán sữa công thức trẻ em nhái thương hiệu sữa Similac (Mỹ) và đã tiếp thị sản phẩm nhái này ở 7 tỉnh thành ở Trung Quốc.
Trung Quốc bắt giữ nghi phạm vụ sữa nhái thương hiệu Similac. Ảnh: The Associated Press

Abbott, nhà sản xuất Similac, ngày 5/4 cho biết sau khi vụ việc liên quan bị phát hiện vào tháng 12/2015, các cơ quan chức năng đã truy tìm và thu giữ số hàng nhái vào cuối năm ngoái.

Đây là vụ bê bối mới nhất liên quan tới vấn đề an toàn thực phẩm ở Trung Quốc. Năm 2008, tại Trung Quốc, một số trẻ sơ sinh đã thiệt mạng và hàng nghìn em khác phải nhập viên do uống sữa “bẩn”.

Theo các phương tiện truyền thông, nhóm đối tượng trên đã bán hơn 170.000 hộp sữa nhái, và thu lợi bất chính gần 2 triệu NDT (309.000 USD).

Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Thượng Hải cho biết họ cũng đang theo dõi hoạt động mua bán sữa bột nhái trên mạng Internet.

Trong một vụ việc khác, một tòa án ở Trung Quốc hồi tháng Ba vừa qua đã tuyên phạt tù 10 đối tượng ở tỉnh Chiết Giang với án tù lên tới 15 năm vì đã bán thịt bỏ giả.

Những kẻ này đã dùng thịt lợn cho thêm gia vị và một số chất vào để tạo thành thứ giống như thịt bò.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục