Trung Quốc: Các công viên ở Bắc Kinh khởi động hoạt động vui chơi giải trí với băng tuyết

17:24' - 01/01/2023
BNEWS Hơn 20 công viên ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, trong đó có Cung điện mùa Hè, công viên Bắc Hải và Vường quốc gia Olympic, đã khởi động các hoạt động vui chơi giải trí với cho mùa băng và tuyết.

Cơ quan quản lý công viên và cây xanh ở Bắc Kinh ngày 31/12 cho biết các công viên của thành phố này có nhiều hoạt động khác nhau như sân băng tự nhiên và khu vực tuyết nhân tạo được mở cửa đón du khách tới vui chơi.

 

Ông Peng Qiang, một quan chức của cơ quan trên, cho biết: “Các dòng sông, hồ nước ở một số công viên cũng được sử dụng cho các hoạt động với băng và tuyết. Có các môn thể thao truyền thống vào mùa Đông như ô tô băng, trượt băng và đạp xe trên băng tại các sân băng tự nhiên, trong khi các khu du lịch băng tuyết cũng tổ chức các hoạt động tương tác giữa cha mẹ với con cái như trò ném đĩa tuyết và đi tàu ngắm cảnh. Một số nơi thậm chí chuẩn bị một vườn thú Bắc cực”.

Các sự kiện dành cho mùa băng và tuyết tại Bắc Kinh dự kiến kéo dài đến giữa tháng 2/2023.

Lễ hội băng tuyết thường niên cũng vừa khai mạc tại xứ băng tuyết Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang và dự kiến kéo dài đến tháng 4. Gần 1.500 hoạt động vui chơi sẽ được tổ chức liên tục tại nhiều tỉnh thành gần 5 tháng, dự kiến thu hút 150 triệu người.

Từ khi Trung Quốc tổ chức thành công sự kiện Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022, loại hình du lịch băng tuyết nở rộ khắp đất nước, nhất là các tỉnh thành phía Bắc như Hắc Long Giang, Tân Cương, Nội Mông, Bắc Kinh…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục