Trung Quốc công bố mức tăng ngân sách quốc phòng năm 2017

13:36' - 04/03/2017
BNEWS Ngày 4/3, người phát ngôn của Quốc hội Trung Quốc Phó Oánh (Fu Ying) cho biết nước này sẽ tăng ngân sách quốc phòng khoảng 7% trong năm 2017.
Trung Quốc công bố mức tăng ngân sách quốc phòng năm 2017. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại cuộc họp báo trước thềm kỳ họp thường niên Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Quốc hội-NPC), bà Phó Oánh nêu rõ chi tiêu quốc phòng của Trung Quốc sẽ duy trì ở mức 1,3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Dự kiến ngân sách cụ thể sẽ được công bố ngày 5/3 khi NPC bắt đầu kỳ họp thường niên.

Đây là mức tăng chi tiêu quốc phòng thấp nhất của Trung Quốc kể từ năm 2010. Năm 2016, trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc giảm tốc, ngân sách quốc phòng của nước này ghi nhận mức tăng thấp nhất trong 6 năm.

Được biết, báo cáo công tác chính phủ sẽ được Thủ tướng Lý Khắc Cường trình bày tại kỳ họp Quốc hội này dự kiến mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm nay giảm xuống mức khoảng 6,5%, so với mức 6,5-7% của năm ngoái.

Theo kế hoạch, kỳ họp thứ 5 NPC khoá XII sẽ khai mạc vào sáng 5/3 và kết thúc vào ngày 15/3 tới. Theo bà Phó Oánh, trong kỳ họp này, các đại biểu quốc hội sẽ trình bày 6 bản báo cáo, trong đó có báo cáo công tác chính phủ, dự thảo một số điều khoản về luật dân sự và 3 dự luật liên quan đến việc bầu đại biểu NPC khoá XIII.
Năm 2016, mức tăng ngân sách quốc phòng của Trung Quốc là 7,6%./.
>>>Trung Quốc phóng vệ tinh thí nghiệm TK-1

>>>Tên lửa Trung Quốc lần đầu ra mắt tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Australia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục