Trung Quốc đẩy mạnh cuộc chiến xóa đói giảm nghèo

17:03' - 15/02/2018
BNEWS Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng chống đói nghèo là cuộc chiến cam go với nhiều khó khăn thách thức và nhấn mạnh sự cần thiết giải quyết ngay các vấn đề lớn nhằm giảm tình trạng này.
Chủ tịch Tập Cận Bình. Ảnh: Xinhua

Phát biểu tại hội nghị chuyên đề về giảm đói nghèo diễn ra ngày 14/2 tại Thành Đô (Chengdu, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc), Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh giảm nghèo đói là "một trong ba cuộc chiến gai góc" và có ý nghĩa lớn trong quá trình xây dựng đất nước Trung Quốc trở thành một xã hội khá giả toàn diện.

Tại hội nghị, Chủ tịch Tập Cận Bình đã nghe lãnh đạo các địa phương ở miền Tây và Nam đặc biệt nghèo đói báo cáo tình hình thực tế và đã thảo luận với họ về vấn đề giảm đói nghèo.

Ông cho biết Trung Quốc đã có các nỗ lực chưa từng thấy trong cuộc chiến chống đói nghèo và đạt tiến bộ mang tính quyết định nhờ các chiến lược mục tiêu, sự hỗ trợ tài chính mạnh mẽ và các quy định chặt chẽ trong công tác xóa đói giảm nghèo.

Trung Quốc đã xây dựng một hệ thống giảm nghèo đặc sắc Trung Quốc, góp phần đánh giá và đưa ra giải pháp giảm đói nghèo trên phạm vi toàn cầu.

Theo các số liệu chính thức, tỷ lệ nghèo đói tại Trung Quốc đã giảm từ mức 10,2% vào năm 2012 xuống còn 3,1% vào năm 2017, theo đó 68,53 triệu người đã thoát nghèo trong vòng 5 năm qua.

Chủ tịch Tập Cận Bình đặt mục tiêu Trung Quốc cần đưa hơn 30 triệu người thoát nghèo trong vòng 3 năm tới. Ông nhấn mạnh cuộc chiến chống đói nghèo cần được thực hiện kiên quyết, không chậm trễ, và cần tập trung vào chất lượng của việc giảm nghèo, nhất là ở các vùng đặc biệt nghèo.

>>> Chuyên gia đánh giá về hoạt động đầu tư của Trung Quốc và Nhật Bản vào Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục