Trung Quốc điều tra ba nhà sản xuất chất bán dẫn Samsung, SK hynix, Micron

19:33' - 05/06/2018
BNEWS Trung Quốc đang điều tra ba nhà sản xuất chất bán dẫn hiện được cho là kiểm soát thị trường chip nhớ cho bộ nhớ động truy cập ngẫu nhiên (DRAM).

Hãng tin Reuters ngày 5/6 dẫn một nguồn tin cho biết Bắc Kinh đã tiến hành một cuộc điều tra nhắm vào Samsung Electronics Co Ltd, SK hynix và Micron Technology Inc, ba nhà sản xuất chất bán dẫn hiện được cho là kiểm soát thị trường chip nhớ cho bộ nhớ động truy cập ngẫu nhiên (DRAM).

Giá thành mặt hàng chip DRAM đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm trở lại đây giữa bối cảnh máy chủ, máy tính cá nhân (PC) chơi trò chơi và các thiết bị đào tiền ảo cần thêm “sức mạnh" để xử lý khối lượng lớn dữ liệu.

Mặc dù Trung Quốc đang đẩy mạnh đầu tư để xây dựng ngành công nghiệp chip vẫn non nớt, nước này vẫn là nước nhập khẩu lớn nhất các sản phẩm bộ nhớ.

Nhà phân tích Stifel Nicolaus thuộc Kevin Cassidy nhận định Trung Quốc đang nỗ lực bảo vệ thị trường PC và điện thoại thông minh của họ trước việc chi phí cho DRAM leo thang. PC và điện thoại thông minh “Made in China” được bán với giá thấp hơn các sản phẩm cùng loại tại các nước khác.

Người phát ngôn của Samsung cho biết Samsung đang hợp tác với các nhà chức trách Trung Quốc, song không cung cấp thêm chi tiết về "chuyến thăm” gần đây của họ đến văn phòng của Samsung. Người phát ngôn của SK Hynix từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Lĩnh vực DRAM gần đây luôn là "đích ngắm" của các nhà chức trách trên toàn cầu liên quan đến hành vi ấn định giá.

Hiện các doanh nghiệp Hàn Quốc và Mỹ chiếm lĩnh 96% thị trường này. Samsung trong quý I/2018 nắm 44,9% thị phần, SK Hynix chiếm 27,9% thị phần, Micron nắm 22,6% thị phần, theo số liệu của Trendforce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục