Trung Quốc đóng cửa một công ty do liên quan đến giao dịch tiền điện tử

21:31' - 06/07/2021
BNEWS Ngày 6/7, Ngân hàng trung ương Trung Quốc chi nhánh tại Bắc Kinh đã yêu cầu một đóng cửa công ty sản xuất phần mềm do bị nghi liên quan đến hoạt động giao dịch tiền điện tử.

Theo đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn Phát triển văn hóa Khúc Đạo buộc phải dừng hoạt động do bị cáo buộc cung cấp các dịch vụ phần mềm phục vụ cho giao dịch bằng tiền điện tử. Trang web của công ty này cũng bị đóng cửa.

Trong một thông báo, văn phòng Ngân hàng trung ương Trung Quốc chi nhánh tại Bắc Kinh nhấn mạnh quyết định trên là cần thiết nhằm ngăn chặn và kiểm soát rủi ro đầu cơ trong các giao dịch bằng tiền điện tử, đồng thời đảm bảo an toàn cho tài sản của người dân.

Thông báo cũng cảnh báo các tổ chức không cung cấp địa điểm, dịch vụ quảng cáo tiếp thị  và các dịch vụ khác cho các hoạt động kinh doanh tiền điện tử trong khi các thực thể tài chính và công ty thanh toán không cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử cho khách hàng.

Trong những tháng gần đây, chính quyền Trung Quốc đã siết chặt quản lý trong hệ thống ngân hàng và thanh toán nhằm hạ nhiệt thị trường giao dịch kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng.

Hồi tháng 6, các nhà chức trách tại các tỉnh Tứ Xuyên, Nội Mông và Thanh Hải đóng cửa nhiều mỏ đào tiền ảo.

Ngày 18/5 vừa qua, Hiệp hội Tài chính Internet Trung Quốc, Hiệp hội Ngân hàng Trung Quốc và Hiệp hội Thanh toán và thanh toán bù trừ Trung Quốc cho biết các thể chế tài chính ở nước này, bao gồm ngân hàng và các kênh thanh toán trực tuyến, không được cung cấp cho khách hàng bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến tiền kỹ thuật số như đăng ký, giao dịch và thanh toán.

Các thể chế tài chính cũng không được cung cấp dịch vụ tiết kiệm, ủy thác hay cầm cố tiền kỹ thuật số và phát hành các sản phẩm tài chính liên quan đến tiền số.

Trước đó, năm 2017, Trung Quốc đã đóng cửa các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số nội địa. Tháng 6/2019, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC – ngân hàng trung ương) thông báo sẽ chặn truy cập tất cả các trang web phát hành tiến số ra công chúng lần đầu và các sàn giao dịch tiền số nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục