Trung Quốc dự kiến giảm 53 triệu tấn CO2 phát thải trong ngành thép

10:03' - 10/06/2024
BNEWS Năm 2024-2025, với việc chuyển đổi tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải carbon và nâng cấp thiết bị sử dụng năng lượng trong ngành thép, Trung Quốc sẽ giảm phát thải khoảng 53 triệu tấn CO2.

Trong giai đoạn 2024-2025, thông qua việc thực hiện chuyển đổi tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải carbon và nâng cấp thiết bị sử dụng năng lượng trong ngành thép, Trung Quốc sẽ tiết kiệm được khoảng 20 triệu tấn than tiêu chuẩn và giảm phát thải khoảng 53 triệu tấn khí thải CO2.

Mục tiêu trên được đưa ra trong “Kế hoạch hành động đặc biệt về tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải carbon trong ngành thép” vừa được Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia và các bộ, ngành liên quan của Trung Quốc phối hợp ban hành.

 
Ngành thép là ngành công nghiệp cơ bản quan trọng trong nền kinh tế quốc dân và là ngành hàng đầu về tiêu thụ năng lượng và phát thải CO2. Do đó, kế hoạch hành động được ban hành nhằm khai thác hơn nữa tiềm năng tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải carbon trong ngành thép. Kế hoạch hành động đẩy nhanh quá trình chuyển đổi tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu carbon và đổi mới các thiết bị sử dụng năng lượng trong ngành thép.

Ngoài ra, Kế hoạch hành động cũng đề ra, đến cuối năm 2030, hiệu suất sử dụng năng lượng của các quy trình chính trong ngành thép sẽ được cải thiện hơn nữa; hiệu suất sử dụng năng lượng của các thiết bị tiêu thụ năng lượng chính về cơ bản sẽ đạt mức tiên tiến; mức tiêu thụ năng lượng toàn diện và lượng khí thải carbon trên mỗi tấn thép sẽ giảm đáng kể; cơ cấu tiêu thụ năng lượng sẽ tiếp tục được tối ưu hóa; các công nghệ tiết kiệm năng lượng và giảm carbon tiên tiến như công nghệ đốt giàu oxy, công nghệ luyện kim hydro… tạo được bước đột phá; phát triển xanh, ít carbon và chất lượng cao của ngành đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục