Trung Quốc: Nắng nóng bất thường khiến lượng điện tiêu thụ tăng vọt

19:12' - 20/06/2022
BNEWS Lượng tiêu thụ điện đã tăng vọt tại nhiều thành phố lớn ở phía Bắc sông Dương Tử (còn gọi là Trường Giang) trong bối cảnh nắng nóng bất thường.

Đáng chú ý, các khu vực như Hà Nam, tỉnh đông dân thứ ba của Trung Quốc, nhu cầu sử dụng điện đã lên mức cao kỷ lục.

 

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc ngày 20/6 đưa tin nhu cầu sử dụng điện tại tỉnh Hà Nam – địa phương với gần 100 triệu dân, đã xác lập kỷ lục mới với 65,34 triệu kilowatt trong ngày 19/6.

Mặc dù ngành điện lực của tỉnh đã đáp ứng được nhu cầu này, song dự báo việc cung ứng điện sẽ gặp không ít khó khăn trong mùa Hè năm nay, với phụ tải điện tối đa có thể tăng thêm lên gần 75 triệu kilowatt.

Trái với các trận mưa lớn chưa từng có trong 60 năm qua tại miền Nam Trung Quốc, tỉnh Hà Nam, tỉnh Sơn Đông và nhiều khu vực ở tỉnh Hà Bắc đang phải chống chọi với các đợt nắng nóng gay gắt, cùng điều kiện thời tiết khô hạn trong tháng này. Mức nhiệt đo được tại thành phố Trịnh Châu của tỉnh Hà Nam lên tới 40 độ C trong những ngày gần đây.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc dự báo nhiệt độ cao sẽ tiếp tục duy trì trong ngày 21/6, với các tỉnh Hà Nam, Hà Bắc và Sơn Đông là tâm điểm nắng nóng. Theo cơ quan trên, khu vực này hiếm khi ghi nhận mức nhiệt cao trong thời gian kéo dài đến như vậy vào tháng Sáu hằng năm. 

Khi nhiệt độ tăng, nhu cầu sử dụng điện cũng gia tăng do các hộ gia đình và các doanh nghiệp sử dụng điều hòa ngày càng nhiều, đỉnh điểm sử dụng điện tại Trung Quốc thường rơi vào khoảng cuối tháng Bảy và đầu tháng Tám. Giai đoạn nắng nóng kéo dài có thể khiến nước này phải hạn chế lượng điện tiêu thụ của các ngành sản xuất trong các giai đoạn cao điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục