Trung Quốc ngừng "bơm" tiền mặt vào thị trường

13:41' - 31/05/2017
BNEWS Ngày 31/5, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) - ngân hàng trung ương Trung Quốc, đã ngừng bơm tiền mặt vào thị trường....
Trung Quốc ngừng "bơm" tiền mặt vào thị trường. Ảnh: reuters

Ngày 31/5, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) - ngân hàng trung ương Trung Quốc, đã ngừng bơm tiền mặt vào thị trường do năng lực thanh khoản liên ngân hàng bằng tiền mặt của nước này vẫn đang ở trong trạng thái ổn định.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, PBOC cho biết đã thực hiện các hợp đồng mua lại đảo ngược (reverse repo) trị giá 210 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 30,6 tỷ USD), được bù đắp bằng cùng một lượng giao dịch các hợp đồng mua lại đảo ngược sắp đáo hạn, do đó trên thị trường hiện không thiếu hụt tiền mặt hoặc cần phải bơm thêm tiền mặt vào thị trường.

Theo PBOC, các giao dịch này bao gồm các hợp đồng mua lại đảo ngược kỳ hạn 7 ngày, có trị giá 180 tỷ Nhân dân tệ và được định giá mang lại lợi suất 2,45%; và các hợp đồng mua lại đảo ngược kỳ hạn 14 ngày, có trị giá 30 tỷ Nhân dân tệ và được định giá mang lại lợi suất 2,6%.

Hiện chi phí cho vay trên thị trường liên ngân hàng của Trung Quốc vẫn ở mức thấp.

Ngày 31/5, điểm chuẩn của Tỷ lệ lãi suất qua đêm liên ngân hàng Thượng Hải (Shibor) - chi phí các ngân hàng Trung Quốc cho vay lẫn nhau - đã tăng 3,55 điểm cơ bản, lên tới 2,6365%.

Trong năm 2017, Trung Quốc đã thiết lập chính sách tiền tệ một cách thận trọng và trung lập, theo đo tiếp tục giữ mức thanh khoản hợp lý nhưng tránh các hoạt động bơm tiền thanh khoản quá mức.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục