Trung Quốc: Nhiều lĩnh vực giảm giá để "kích thích" người dân chi tiêu

21:25' - 25/03/2020
BNEWS Các cửa hàng điện tử và chuỗi cà phê ở Trung Quốc đang thực hiện các giải pháp giảm giá bán và phát phiếu giảm giá trị giá hàng triệu USD để "khởi động" nền kinh tế đang bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

GOME Retail Holdings Ltd và Suning.com Co Ltd có kế hoạch phát phiếu mua hàng trị giá 620 triệu NDT (88 triệu USD), trong khi Alipay của Alibaba Group Holding Ltd tặng 10 triệu phiếu giảm giá cho 10.000 nhà bán lẻ trên ứng dụng của mình.

Còn  JD.com Inc cho hay từ ngày 26/3, công ty này sẽ phát phiếu giảm giá trị giá 1,5 tỷ NDT (212 triệu USD) cho những hàng hóa có thương hiệu, bao gồm cả thiết bị điện tử.

Ngay cả ngành đường sắt Trung Quốc từ ngày 25/3 cũng sẽ giảm giá vé tới 45%, trong khi chính quyền các địa phương như tỉnh Hà Bắc, Chiết Giang và Quảng Tây đang phát phiếu giảm giá cho các điểm tham quan du lịch, rạp chiếu phim và cửa hàng.

Một đại diện của chuỗi cà phê Pacific Coffee cho biết họ đã đưa ra một số ưu đãi cho người tiêu dùng trong những ngày gần đây, với hy vọng giúp người tiêu dùng trở lại cuộc sống bình thường.

Các chương trình khuyến mãi nói trên phản ánh mối lo ngại rằng dịch bệnh đã làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng và có thể có tác động kéo dài, ngay cả khi số ca lây nhiễm mới ở trong nước giảm mạnh.

Khoảng 500 rạp chiếu phim đã mở cửa trở lại vào cuối tuần qua sau gần hai tháng đóng cửa. Doanh số bán lẻ tại Trung Quốc trong hai tháng đầu năm nay đã giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục